Quốc hội yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ 'Thủy điện Sông Tranh 2'

Quốc hội yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ 'Thủy điện Sông Tranh 2'
TP - Trao đổi với Tiền Phong sáng 27- 3, Phó Chủ nhiệm Ủy ban KH,CN&MT của Quốc hội Võ Tuấn Nhân cho biết, Ủy ban đã có văn bản gửi Bộ Công thương yêu cầu làm rõ nguyên nhân sự cố rỏ rỉ nước tại đập thủy điện Sông Tranh 2, tỉnh Quảng Nam.

>Quân khu V yêu cầu lên phương án đảm bảo an toàn
>Đập thủy điện Sông Tranh 2: Nước vẫn tuôn chảy

Quan điểm của Ủy ban KH,CN&MT là Bộ Công thương phải vào cuộc đánh giá đúng thực chất nguyên nhân sự cố; có phương án xử lý, khắc phục để người dân vùng hạ lưu yên tâm.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Thấm nước chưa ảnh hưởng đến an toàn đập

Ngày 27- 3, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về kết quả kiểm tra và giải pháp khắc phục việc thấm nước qua đập thủy điện Sông Tranh 2. Sau khi nghe ý kiến các bộ, cơ quan, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kết luận: Kết quả kiểm tra của các cơ quan chức năng đã khẳng định chưa phát hiện vết nứt bất thường trên bề mặt đập và trong hành lang thân đập. Những động đất kích thích xảy ra trong tháng 11-2011 vừa qua với cường độ khoảng 3 độ richter nhỏ hơn cường độ động đất thiết kế, không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của nhà máy, đập và hồ chứa nước. Hiện tượng thấm nước ra mặt hạ lưu đập thủy điện Sông Tranh 2 đang được khắc phục và chưa ảnh hưởng đến an toàn đập.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các đơn vị liên quan cần khẩn trương khắc phục triệt để hiện tượng này để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình. EVN cần nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc xử lý lúng túng, thiếu chuyên nghiệp và không thông tin kịp thời, đầy đủ, rõ ràng cho các phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian qua.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng: Giám sát chặt chẽ việc khắc phục

Trao đổi với Tiền Phong chiều qua 27-3, Bộ Trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng cho biết, ngay khi có thông tin rò nước tại đập thủy điện Sông Tranh II, Bộ đã cử các chuyên gia, thành viên Ban Chỉ đạo, các cơ quan chức năng trực tiếp đánh giá, hỗ trợ đơn vị tư vấn, Chủ đầu tư để quan trắc phát hiện những phát sinh để kịp thời xử lý. Quan điểm của Bộ là sau khi đã phát hiện những tồn tại, Bộ sẽ yêu cầu các chuyên gia phải giám sát chặt chẽ quá trình khắc phục những tồn tại đã được Hội đồng chỉ ra.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.