Sông Hàn bừng sáng kỉ niệm ngày thống nhất non sông

Sông Hàn bừng sáng kỉ niệm ngày thống nhất non sông
TPO - Đúng 20h35 ngày 29-4, những chùm pháo hoa bừng nở trên bầu trời Đà Nẵng. Sông Hàn ngấm đại tiệc ánh sáng, chào mừng ngày thống nhất đất nước, mừng thành phố bên sông thực sự vươn mình ra biển lớn.

> Sẵn sàng cho đêm hội Sắc màu trên sông Hàn

Sông Hàn tỏa sáng đêm pháo hoa
Sông Hàn tỏa sáng đêm pháo hoa.

Đêm hội ngộ của những nhà vô địch

Gần 350 ngàn du khách trong và ngoài nước đổ về Đà Nẵng – con số đủ làm choáng ngợp bất kỳ ai, nhất là trong thời điểm “bội thực” lễ hội hiện nay, đủ làm những nhà tổ chức các loại hình festival (lễ hội)… thèm khát.

Ngay từ đầu giờ chiều 29-4, những đoàn người từ khắp nơi lần lượt đổ về hướng trung tâm Đà Nẵng, làm cho các tuyến đường dọc bờ sông Hàn, như Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, Trần Phú… dày đặc người, chờ đón cuộc thi pháo hoa quốc tế (DIFC).

>Xem chùm ảnh pháo hoa rực sáng sông Hàn<

Cầu qua sông Hàn, cầu Thuận Phước, Nguyễn Văn Trỗi kín người. Sự háo hức chờ đợi của hàng vạn du khách thập phương, cũng như người dân Đà Nẵng trong nhiều ngày qua đã được “đền đáp” bằng một đêm “đại tiệc pháo hoa” hoành tráng và ấn tượng.

Đúng 20h35, những quả pháo đầu tiên của đội Canada với nhiều sắc màu rực rỡ nổ tung trên bầu trời Đà Nẵng, mở màn cho đêm đầu tiên của DIFC 2012.

Với chủ đề “Thắp sáng màn đêm”, đội Canada lần lượt tôn vinh vẻ đẹp của sông Hàn lung linh, ánh trăng huyền ảo trên mặt biển mênh mông, phong cảnh thơ mộng...

Sau đó là màn trình diễn của chủ nhà Việt Nam. Những phân khúc pháo hoa lộng lẫy sắc màu là chuỗi những nốt nhạc thăng trầm ánh sáng trên bầu trời Đà Nẵng, xuôi theo dòng lịch sử đất nước hình chữ S qua 4.000 năm.

Khép lại màn trình diễn là khúc ca “Đất nước trọn niềm vui” với những xúc cảm mạnh mẽ, là hình ảnh Đà Nẵng rực rỡ cờ hoa hòa cùng niềm vui chung của cả nước trong những ngày cuối tháng tư lịch sử.

Màn trình diễn pháo hoa của đội Trung Quốc được sáng tác trên nền ý tưởng từ truyền thuyết về thung lũng hoa đào. Sự sống tràn ngập màu hạnh phúc, an lành là giấc mơ đẹp mà những thành viên đội tuyển này muốn đem lại cho cảm nhận của người xem trong màn trình diễn của mình.

Rất đông người đi thưởng thức
Rất đông người đi thưởng thức "bữa tiệc ánh sáng" trên sông Hàn.

“Thương hiệu” pháo hoa

Trong buổi họp tổng kết công tác chuẩn bị lần cuối cùng, Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh cho rằng, Đà Nẵng đã làm nên được thương hiệu riêng biệt về pháo hoa.

Ý ông Thanh không phải Đà Nẵng… sản xuất được loại pháo hoa nổi tiếng, nhưng với ý tưởng về một cuộc thi pháo hoa quốc tế có một không hai, giờ đây, cả thế giới biết về Đà Nẵng - không chỉ là thành phố đầu tàu kinh tế của miền Trung Việt Nam, mà còn là điểm đến của bạn bè thế giới.

Buổi họp đó, ông Nguyễn Bá Thanh nói thẳng với Ban tổ chức, rằng làm nên một thương hiệu đã khó, giữ cho cuộc thi luôn thành công tốt đẹp, đạt dấu mốc chuyên nghiệp, để lại dấu ấn khó phai trong lòng du khách còn khó gấp bội phần.

“Tận tình và luôn luôn chu đáo – đó là việc mà Đà Nẵng phải làm đối với du khách” – ông Thanh nhấn mạnh.

Theo Sở Văn hóa Thông tin Du lịch Đà Nẵng, lượng khách đăng ký đến lễ hội pháo hoa lần này ước tính 400 nghìn lượt (tăng 25% so với DIFC 2011).

Sở Văn hóa Thông tin Du lịch Đà Nẵng cho biết, để chuẩn bị cho lượng khách rất lớn đổ về thành phố xem pháo hoa và nghỉ ngơi trong dịp lễ 30 - 4, 1 - 5, đơn vị đã chủ động phối hợp với Hội An (Quảng Nam), Lăng Cô (Thừa Thiên Huế), chia sẻ lượng khách, với tổng năng lực lưu trú của ba địa phương là 15.000 phòng. Trong đó, số phòng khách sạn và nhà nghỉ của Đà Nẵng lên đến 11.000 phòng.

Tại Đà Nẵng, công suất đặt phòng ở những khách sạn cao cấp từ 3 - 5 sao lên đến 96%. Vé máy bay chiều Hà Nội – Đà Nẵng, TPHCM – Đà Nẵng trong dịp thi pháo hoa này được các hãng bán hết cách đây cả tháng. Điều đó chứng tỏ, sức hút của DIFC đối với du khách trong và ngoài nước rất lớn.

Thật khó để nói đến sự hoàn hảo cho bất kỳ một cuộc thi nào, đối với DIFC hằng năm cũng vậy, khi mà tình trạng "chặt chém" du khách vẫn không ngừng xảy ra. Nhưng dường như, Đà Nẵng đang tiệm cận "độ chín" nhất định của DIFC hằng năm.

Hàng loạt khách sạn bị phạt nặng, rồi đích thân Bí thư thành ủy tuyên bố phạt 20 – 50 triệu cơ sở giữ xe đội giá, chừng đó đủ để ghi nhận cho một sự quyết liệt và nghiêm túc. Đó là cơ sở để thành công.

Theo Viết
MỚI - NÓNG