Tiếp tục phát hiện bác sĩ Trung Quốc khám bệnh 'chui'

Tiếp tục phát hiện bác sĩ Trung Quốc khám bệnh 'chui'
TP - Ngày 22-7, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết hôm nay (23-7) sẽ làm việc với đại diện các phòng khám có yếu tố nước ngoài.

> Coi thường pháp luật!

Cụ thể gồm phòng khám (PK) đông y Việt Trung (455 Giải Phóng) và PK đông y quốc tế Trung Quốc (981 Giải Phóng). Được biết trong đợt kiểm tra mới nhất đoàn thanh tra phát hiện bác sĩ ở PK Việt Trung đã hết hạn giấy phép hành nghề. Tại PK quốc tế Trung Quốc, chủ PK thừa nhận có bác sĩ Trung Quốc làm việc theo hình thức thử việc dù khi kiểm tra không có bác sĩ Trung Quốc trực tiếp khám bệnh.

Trước đó, thanh tra Sở Y tế kiểm tra tại PK 59 Khương Trung, xử phạt 30 triệu 750 nghìn đối với PK này do sử dụng thuốc không có hóa đơn nhập, chữ nước ngoài không có nguồn gốc xuất xứ; Bác sỹ chuyên khoa ngoại vắng mặt không có ở PK, nhưng phiếu thủ thuật có đóng dấu tên sẵn tại phòng; Thu tiền dịch vụ các loại thủ thuật không rõ ràng; Có một bác sĩ Trung Quốc hành nghề tại đây nhưng không có giấy chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh và chưa được phép của Sở Y tế tham gia khám, chữa bệnh tại phòng khám.

Chánh Thanh tra Nguyễn Việt Cường cho biết đã đề xuất giao cho Phòng quản lý hành nghề y dược tư nhân (Sở Y tế Hà Nội) tạm thời thu giữ giấy phép để họ chấn chỉnh, khắc phục tồn tại.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).