Bộ trưởng các ngành nóng trả lời chất vấn

Bộ trưởng các ngành nóng trả lời chất vấn
TP - Đoàn thư ký kỳ họp quốc hội vừa gửi các ĐBQH phiếu xin ý kiến về việc chất vấn tại kỳ họp. Theo đó, tên 6 bộ trưởng đã được đưa ra để đại biểu chọn 4 người trả lời chất vấn.

> Dự kiến chất vấn Thống đốc Nguyễn Văn Bình về nợ xấu, giá vàng

Các bộ trưởng dự kiến trả lời chất vấn của QH gồm: Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và các bộ trưởng Tài chính, GD&ĐT, LĐ-TB&XH Xây dựng và Y tế.

Với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, đoàn thư ký đề xuất 3 nhóm vấn đề: Tái cơ cấu hệ thống ngân hàng; dư nợ tín dụng thấp nhưng DN không vay được vốn, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN; nợ xấu, giải pháp căn bản xử lý nợ xấu; quản lý nhà nước về thị trường vàng miếng.

Bộ trưởng Tài chính nhận được câu hỏi về trách nhiệm của Bộ trưởng trong quản lý nhà nước về giá các mặt hàng thiết yếu như xăng dầu, thuốc chữa bệnh, mức viện phí…

Bộ trưởng Xây dựng nhận được câu hỏi về các giải pháp trong việc xử lý tồn đọng bất động sản và giải quyết đồng bộ cơ sở hạ tầng tại các khu đô thị mới; chất lượng các công trình xây dựng, trong đó có thủy điện Sông Tranh 2.

Vấn đề ĐBQH và cử tri quan tâm với Bộ trưởng Y tế là trách nhiệm trước những tiêu cực, sai phạm ở một số bệnh viện; việc giáo dục nâng cao y đức; ý thức trách nhiệm nghề nghiệp; tình trạng giá viện phí mới quá cao, giá thuốc trong nước cao hơn giá thuốc thế giới nhiều lần…

Theo chương trình, phiên chất vấn diễn ra vào các ngày từ 12 đến 14-11. Mở đầu phiên chất vấn, một phó thủ tướng sẽ thay mặt Chính phủ trình bày báo cáo việc thực hiện các nghị quyết của QH về chất vấn và trả lời chất vấn tại hai kỳ họp trước.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG