Quảng Nam hối thúc lập đường truyền internet

Quảng Nam hối thúc lập đường truyền internet
TP - Ngày 30-11, ông Hồ Quang Bửu, Giám đốc Sở TT&TT Quảng Nam, cho biết: Tỉnh vừa giao Sở làm việc với Viện Vật lý địa cầu để hỗ trợ kỹ thuật nhằm khẩn trương thiết lập đường truyền internet cho các trạm quan trắc động đất tại khu vực Bắc Trà My và vùng lân cận.

> Đặt mình vào vị trí người dân để quyết định về Sông Tranh 2
> Bắc Trà My nhận tiền hỗ trợ thiệt hại động đất

Giữa tháng 11 Viện Vật lý địa cầu chính thức hoàn thành việc lắp đặt 5 trạm quan trắc động đất tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2. Tuy nhiên, chỉ có 1 trạm đo động đất đặt gần đập chính thủy điện ghi nhận kết quả và kết nối truyền tín hiệu trực tiếp về Viện khi có rung chấn mạnh.

Bốn trạm còn lại đặt tại các xã Trà Nú và Trà Bui (Bắc Trà My), Trà Mai (Nam Trà My) và Tiên Lãnh (Tiên Phước) tuy ghi nhận được kết quả, nhưng không thể truyền tải thông tin.

Khi có động đất xảy ra, 4 trạm này phải dùng thiết bị kết nối internet không dây hoặc biện pháp chép số liệu thủ công (do không có sóng điện thoại) để cập nhật thông tin, nên tốn nhiều thời gian và chậm trễ.

Ngày 7-12, Sở TT&TT làm việc với đại diện của Viện Vật lý địa cầu để thông qua kế hoạch thiết lập đường truyền internet cho các trạm quan trắc này. Tỉnh sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí cho việc thiết lập đường truyền.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG