Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với lãnh đạo Hà Tĩnh

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với lãnh đạo Hà Tĩnh
TP - Tiếp tục các hoạt động trong chuyến công tác một số tỉnh miền Trung, ngày 2-12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hà Tĩnh về tình hình kinh tế-xã hội địa phương.

> Tăng trưởng, xuất khẩu, giải quyết việc làm không đạt kế hoạch
> Mục tiêu tăng GDP 5,5% khó đạt

Báo cáo với Thủ tướng và Đoàn công tác tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự cho biết, tình hình kinh tế-xã hội của Hà Tĩnh trong năm 2012 tiếp tục phát triển, nhiều mục tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra, dự kiến tốc độ tăng trưởng GDP năm 2012 khoảng 14%. Nông nghiệp được mùa toàn diện. Tổng mức bán lẻ hoàng hóa, dịch vụ ước tăng 29,1%; kim ngạch xuất nhập khẩu trên địa bàn đạt 3,242 tỷ USD.

Thủ tướng yêu cầu Hà Tĩnh không được chủ quan, thỏa mãn với kết quả đã đạt được mà cần phấn đấu nỗ lực hơn nữa để tiếp tục phát triển nhanh và bền vững hơn.

Thủ tướng đề nghị Hà Tĩnh tập trung huy động nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội nhất là các công trình trọng điểm, các khu kinh tế, khu công nghiệp, giao thông, thủy lợi, đồng thời đẩy nhanh tăng trưởng kinh tế một cách bền vững gắn với thực hiện tốt mục tiêu tái cơ cấu nền kinh tế.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dự lễ thi công xây dựng dự án Nhà máy gang thép Formosa Hà Tĩnh.

Đây là dự án đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam tới thời điểm hiện tại.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG