Phía Campuchia sẽ khắc phục hậu quả

Phía Campuchia sẽ khắc phục hậu quả
TP - Trao đổi với PV báo Tiền Phong tối 4-1 về vụ một chủ tàu đánh cá bị bắn chết trên vùng biển Phú Quốc, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang, Đại tá Huỳnh Thanh Văn, cho biết: Phía Campuchia đã cử một trung tướng Phó tư lệnh Hải quân Hoàng gia qua làm việc với các cơ quan chức năng của Việt Nam và họ nói rằng “sự việc đáng tiếc, xảy ra ngoài ý muốn”.

> Một chủ tàu cá bị bắn chết trên biển

Phía Campuchia sẽ khắc phục toàn bộ hậu quả, chịu chi phí an táng; đối tượng gây án sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Hai bên cũng thống nhất tất cả lực lượng từ nay trở đi không dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn.

Theo lời kể của gia đình nạn nhân, vào khoảng 18 giờ ngày 1-1, khi ông Phạm Văn Hương (SN 1972) cùng 10 ngư phủ đang ăn cơm thì có hai người đi bo bo cao tốc từ phía Campuchia tới xin nước đá, cá, mực với thái độ hách dịch.

Hai bên cự cãi và một người phía Campuchia chĩa súng bắn thẳng vào ngực ông Hương. Ông Hương chết trước khi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc cấp cứu.

Chiều tối 4-1, thi thể ông Hương được đưa về quê ở xã Cảnh Hoá (Quảng Trạch, Quảng Bình) để an táng.

Phía gia đình nạn nhân chưa đồng ý mức bồi thường 80 triệu đồng do phía Campuchia đưa ra, mà yêu cầu phải có trách nhiệm nuôi hai người con (8 tuổi và 4 tuổi) đến khi trưởng thành. Gia đình ông Hương hiện nợ ngân hàng hơn 1 tỷ đồng tiền đóng mới hai tàu đánh cá.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG