'Chưa' chứ không phải 'không' phát hiện chạy công chức

'Chưa' chứ không phải 'không' phát hiện chạy công chức
TP - Trao đổi với báo chí, ông Hồ Quang Lợi khẳng định: Những năm vừa qua lãnh đạo thành phố Hà Nội đặc biệt coi trọng việc thi tuyển công chức và thực tế đã có những biện pháp để đưa việc thi tuyển công chức vào nề nếp và đạt chất lượng ngày càng tốt hơn.

> 'Chạy' công chức khó truy vòng xoay tiền - quan hệ
> Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan bàn về chạy chức, chạy quyền...

Tuy nhiên, trong dư luận xã hội vẫn còn những ý kiến không đồng tình, thậm chí rất bức xúc về tình trạng “chạy” công chức. Sự việc rơi vào trung tâm chú ý của dư luận xã hội khi vấn đề này trở thành một nội dung trong phát biểu của đại biểu Trần Trọng Dực tại kỳ họp thứ 6 HĐND thành phố vừa qua.

Ông Lợi cho biết, đã trao đổi với Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Trần Trọng Dực về vấn đề này. Ông Dực cho biết, phản ánh việc “chạy” vào công chức tại Hà Nội không dưới 100 triệu đồng là theo dư luận xã hội.

Ông Lợi cho rằng, vấn đề mà dư luận hiện nay vẫn còn băn khoăn, thắc mắc đó là có hay không việc “chạy” 100 triệu đồng để trúng tuyển công chức.

“Đây là vấn đề tiêu cực trong xã hội giống như tham nhũng thì ở đâu cũng nghe thấy cả. Nhưng vấn đề là vạch mặt chỉ tên, chỉ ra rõ địa chỉ người đó, việc đó ở đâu là hoàn toàn không dễ. Cho nên khi đồng chí Trần Trọng Dực nêu ý kiến, phản ảnh của dư luận thì thành phố nghiêm túc tổ chức thanh tra ngay. Còn việc “chạy” tiền để trúng tuyển công chức thì đến giờ này chưa phát hiện ra. “Chưa” chứ không phải là “không”.

Ông Hồ Quang Lợi cũng đề nghị phóng viên nếu có những tư liệu đáng tin cậy thì công khai trên mặt báo hoặc cung cấp thông tin đó cho thành phố. Thành phố có những cơ quan chịu trách nhiệm xử lý vấn đề này nghiêm túc.

Hà Nhân - Minh Tuấn
ghi

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
HÌNH SỰ: Nhà hàng ở TPHCM có cả trăm nhân viên bán dâm, kích dục cho khách
HÌNH SỰ: Nhà hàng ở TPHCM có cả trăm nhân viên bán dâm, kích dục cho khách
TPO - TIN NÓNG ngày 28/3: Thêm một Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt vì nhận hối lộ; Tạm giữ hình sự tài xế lái xe khách tông chết người rồi bỏ trốn; Người đàn ông bị ‘bắt cóc’ lên ô tô đưa đi ký giấy nợ mua bán thiên thạch; Nhà hàng tuyển cả trăm tiếp viên múa thoát y, bán dâm cho khách nam và nữ...