Việt Nam giải quyết tranh chấp Biển Đông bằng biện pháp hòa bình

Việt Nam giải quyết tranh chấp Biển Đông bằng biện pháp hòa bình
TP - Ngày 19/4, phát biểu tại hội thảo quốc tế về biên giới tổ chức ở London, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Phó Vụ trưởng Vụ Luật pháp và Điều ước quốc tế thuộc Bộ Ngoại giao - khẳng định:

Trung Quốc 'đấu' hải quân Mỹ ở Thái Bình Dương cách nào?
> ASEAN dự kiến bàn vấn đề biển Đông

Việt Nam chủ trương giải quyết các tranh chấp liên quan tới Biển Đông; trong đó có tranh chấp chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế.

Theo bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Việt Nam cũng hoan nghênh sự đóng góp tích cực của tất cả các nước trong và ngoài khu vực vào việc duy trì hòa bình, ổn định, bảo đảm tự do và an ninh, an toàn hàng hải ở Biển Đông.

PV TTXVN tại Anh dẫn lời bà Minh Nguyệt, cho biết Việt Nam đang tiếp tục đàm phán với các nước trong khu vực để từng bước giải quyết tranh chấp trên biển.

Đại diện Việt Nam cũng cho biết đối với vấn đề chủ quyền 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, Việt Nam có đầy đủ chứng cứ pháp lý và lịch sử để chứng minh việc thực hiện chủ quyền của mình một cách liên tục và hòa bình, ít nhất là từ thế kỷ 17, khi 2 quần đảo này chưa thuộc chủ quyền của bất kỳ quốc gia nào.

Vietnam+

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG