Đưa bài báo lên Facebook không được copy

Đưa bài báo lên Facebook không được copy
TP - Sự kiện Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo giới thiệu Nghị định 72/2013/NĐ-CP (gọi tắt là Nghị định 72) về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng đang gây xôn xao trên các mạng xã hội, diễn đàn vì cho rằng, với Nghị định này, các cá nhân - chủ sở hữu trang thông tin điện tử cá nhân như Facebooker sẽ bị cấm chia sẻ và tổng hợp tin tức.

> Các trang cá nhân trên Facebook không được tổng hợp thông tin
> Nhái facebook của người nổi tiếng

Ngày1/8, ông Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử đã có giải thích rõ hơn về vấn đề này. Theo ông Bảo, trang thông tin điện tử cá nhân không được copy - paste các tin, bài báo của cơ quan báo chí, trang thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước, kể cả dẫn nguồn. Trường hợp cá nhân được cơ quan chủ quản nguồn tin cho phép thì không được copy toàn bộ tin, bài báo đăng lên trang thông tin điện tử cá nhân.

Tuy nhiên, trang thông tin điện tử cá nhân có quyền bình luận, chia sẻ thông tin về tin, bài báo của cơ quan báo chí, trang thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước. Khi chia sẻ thông tin phải dẫn links đến nguồn sản xuất thông tin đó. Trang thông tin điện tử cá nhân cũng có quyền trích dẫn một ý, một câu nào đó trong tin, bài báo.

Ông Bảo cho biết thêm: Nghị định 72 phân ra bốn loại trang thông tin điện tử gồm trang thông tin điện tử tổng hợp, trang thông tin điện tử cá nhân, trang thông tin điện tử nội bộ, trang thông tin điện tử ứng dụng chuyên ngành. Mỗi loại hình sẽ chịu chế tài quản lý tương ứng.

Ngoài trang thông tin điện tử tổng hợp, tất cả các trang thông tin điện tử còn lại không được cung cấp thông tin tổng hợp. Điều này để phân biệt với trang thông tin tổng hợp.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG