Voi rừng về gần phố huyện

Voi rừng về gần phố huyện
TP - Khoảng 5 giờ sáng ngày 26/9/2013, nhiều người dân thôn 5 thị trấn Ea Súp (Đắk Lắk) hoảng hốt phát hiện cả một đàn voi rừng đông đúc xuất hiện ngay chân đập hồ thủy lợi Ea Súp Hạ, cách phố huyện khoảng 1,5 km.

> Nhiều đàn voi rừng phá hoại tài sản của người dân
> Tiêu hủy xác voi chết ở Vườn quốc gia Yok Đôn

Đàn voi sục vào rẫy dân, phá nát khoảng 3 ha bắp sắp được thu hoạch, 1 sào lúa cùng nhiều loại cây trồng khác.

Theo ông Nguyễn Ngọc Phú, Trưởng phòng NN& PTNT huyện, đàn voi có vẻ đã lờn chiêu đối phó của cư dân bản địa nên tỏ ra khá lì, không chịu bỏ cuộc, tiếp tục sục tìm thức ăn khắp các khu rẫy. Đêm xuống, cán bộ nhân dân phải phối hợp đốt lửa xua đuổi cho đến 22 giờ đêm, chúng mới bỏ đi vào rừng sâu.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nắng nóng gay gắt còn tiếp diễn ở miền Bắc, miền Trung trong các tháng tớiẢnh: Như Ý
Nắng nóng gay gắt sắp tái diễn
TP - Từ nay đến hết tháng 5, miền Bắc và miền Trung có thể đón 2 đợt nắng nóng gay gắt, nhiều nơi có khả năng xuất hiện nắng nóng đặc biệt gay gắt với mức độ khốc liệt tương đương đợt nắng nóng cuối tháng 4.
Tác phẩm dự thi Vẽ bìa Quyển sách tôi yêu của em Phan Phương Linh, lớp 11K, THPT chuyên Long An
Một thoáng tranh luận về 'dâm thư' của Ocean Vương
TP - Gần đây các vị phụ huynh đã chịu khó đọc cùng con hơn. Thể hiện qua vụ bài thơ của Nguyễn Thế Hoàng Linh được đưa vào sách giáo khoa bị chê hồi tháng 10/2023. Và mới đây là "Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian" bị một phụ huynh có con học trường quốc tế ở TPHCM cho là “dâm thư”.
Học sinh bậc THPT thường gặp nhiều khó khăn, áp lựcẢnh: PV
Học sinh bối rối chọn ngành nghề
TP - Học sinh THPT ở độ tuổi nhạy cảm, dễ tổn thương và gặp khó khăn khi định hướng nghề nghiệp cũng như chịu nhiều áp lực từ học tập, thi cử. Tuy nhiên, nhiều trường hợp chưa được phát hiện và hỗ trợ tư vấn, điều trị kịp thời.