Miền Trung gia tăng thiệt hại do bão Nari

Miền Trung gia tăng thiệt hại do bão Nari
TPO– Cây đổ, nhà sập, số người thương vong đang gia tăng chỉ vài giờ sau khi bão Nari đổ vào các tỉnh, thành miền Trung, với tâm bão Đà Nẵng. Đến chiều 15/10, ở các tỉnh miền trung, 5 người tử vong vì bão.

Miền Trung gia tăng thiệt hại do bão Nari

Hội An hứng chịu tàn phá của bão Nari
> TT-Huế: Gió bão quần đảo nhiều giờ, thiệt hại chồng chất
> ẢNH NÓNG: Đà Nẵng quay cuồng trong siêu bão 

Cây ngã đổ
Cây ngã đổ.

Sáng 15/10, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát trực tiếp thị sát hậu quả cơn bão số 11 (bão Nari) tại Hội An (Quảng Nam). Tại Đà Nẵng, lãnh đạo thành phố tăng cường kiểm tra, triển khai phương án khắc phục hậu quả do bão số 10 gây ra.

Thống kê của Sở chỉ huy tiền phương phòng chống bão số 11, đến chiều cùng ngày, các tỉnh miền trung đã có 5 người tử vong (Huế, Quảng Nam), 2 người mất tích, 11 người bị thương.

Đường xá ngổn ngang
Đường xá ngổn ngang.

Ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, bão số 11 làm 5 người bị thương, trong đó có 4 người ở quận Ngũ Hành Sơn, 1 người Sơn Trà. Những người này bị thương đã được đưa đi cấp cứu. Hai người khác tại huyện Hòa Vang bị thương nặng, đang xác minh. Chưa có thông tin người chết.

9% phụ tải ở thành phố mất điện, nhiều nơi mất liên lạc. Nhà cửa bị tốc mái, đổ ngã nhưng chưa có số liệu cụ thể. Tại xã đảo Tân Hiệp, Cù Lao Chàm có 10 nhà bị tốc mái, huyện Lý Sơn hơn 10 nhà bị tốc mái. Nhiều nhà cửa ven biển thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam bị tốc mái. Xe cộ dừng lưu thông.

Cây cổ thụ bật gốc
Cây cổ thụ bật gốc.

Theo Tổng Công ty Điện lực miền Trung, ước tổng công suất không cung cấp được do ảnh hưởng của bão số 11 đến lưới điện do đơn vị vận hành khoảng 520MW/1.700MW (30,6%).

Đặc biệt, lúc 22 giờ 25 ngày 14/10, bão số 11 có gió giật mạnh đã gây sự cố trên đường dây 500kV mạch kép Nho Quan - Hà Tĩnh - Đà Nẵng - Dóc Sỏi - Pleiku làm mất điện toàn bộ thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi (ước công suất mất khoảng 530MW).

Riêng các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế không mất tải do các đường dây 220kV vận hành độc lập và nhận nguồn từ các nhà máy thủy điện A Lưới, Bình Điền, Hương Điền, Quảng Trị.

Nhiều công trình bị ảnh hưởng
Nhiều công trình bị ảnh hưởng.

Đến 22 giờ 30 ngày 14/10, khôi phục cả 2 mạch đường dây 500kV Pleiku- Dốc Sỏi- Đà Nẵng và đến 0 giờ ngày 15/10 đã khôi phục toàn bộ lưới điện 110kV TP.Đà Nẵng và các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Đến 0 giờ 14 ngày 15/10 đã khôi phục cả 2 mạch đường dây 500kV Đà Nẵng – Hà Tĩnh đảm bảo truyền tải công suất xuyên suốt Bắc - Nam.

Lúc 3 giờ ngày 15/10 sự cố đường dây 500kV Đà Nẵng- Hà Tĩnh, lưới điện 500kV Bắc- Nam vận hành độc lập.

Hiện, Đà Nẵng, Quảng Nam vẫn phải cắt điện toàn bộ để khắc phục sự cố và đảm bảo an toàn.

Trường học bị ảnh hưởng
Trường học bị ảnh hưởng.

Ngay sau khi bão tan sẽ sử dụng lưc lượng công an quân đội để cưa cây mở đường phục vụ khắc phục hậu quả bão. Chỉ đạo các đơn vị Viên thông khôi phục lại liên lạc để phục vụ khắc phục hậu quả bão.

Khoảng 9 giờ 15/10, giao thông QL 1A đã được lưu thông. Thành uỷ Đà Nẵng ban hành công vắn chỉ đạo toàn diện việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 11.

Trong đó, chỉ đạo từng lực lượng chức năng cụ thể sớm khôi phục hoạt động cấp điện, cấp nước, bảo đảm thông tin liên lạc, giao thông thông suốt trong toàn TP và sớm ổn định đời sống, lao động sản xuất của nhân dân.

Nguyễn Huy

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.