Máy bay ATR72 rơi bánh hạ cánh như thế nào?

Máy bay ATR72 rơi bánh hạ cánh như thế nào?
TPO – Cơ trưởng Vũ Tiến Khánh, 34 tuổi, trực tiếp điều khiển hạ cánh máy bay ATR 72 bị rơi bánh cho biết, khi xuống sân bay Đà Nẵng, máy bay tiếp đất êm, chỉ lúc vào chỗ đỗ mới thấy ì ạch.

Toàn cảnh máy bay ATR 72 bị rơi lốp

>HY HỮU: Máy bay ATR 72 của Vietnam Airlines bị rơi lốp

>Máy bay bị rơi lốp: Tường trình của cơ trưởng và tiếp viên

>Lốp máy bay ATR 72 rơi từ không trung có thể gây chết người

Một pha tiếp đất êm, “đến nỗi, sau này, tôi có hỏi nhân viên kỹ thuật ngồi cùng trong buồng lái là có cảm nhận gì khác không. Anh ấy nói không thấy gì”. Tuy nhiên, lúc hạ cánh xong, khi lăn máy bay vào chỗ đỗ, cơ trưởng Khánh mới cảm giác máy bay di chuyển hơi ì ạch nên phải tăng công suất.

“Sau 4 phút hạ cánh, cài phanh, nhân viên kỹ thuật đóng chèn lốp, mới tả hỏa không thấy một chiếc lốp đi đâu mất. Tất nhiên, hành khách cũng không biết sự việc”, cơ trưởng Khánh kể.

Một phi công có 17 năm kinh nghiệm bay ATR 72 cho biết, có nhiều yếu tố cụ thể trong vụ việc này khiến cho phi công phát hiện máy bay mất lốp nhưng vẫn hạ cánh an toàn.

Trong số báo giấy ra ngày mai, Tiền phong sẽ ghi lại các phân tích của các chuyên gia huấn luyện bay về cú hạ cánh hi hữu của chiếc ATR 72 đã bị mất bánh của Vietnam Airlines. Mời bạn đọc đón đọc.

Theo Viết
MỚI - NÓNG