Cty Dược Hải Dương nói gì về việc 'phát thuốc hết hạn cho dân vùng lũ'

Cty Dược Hải Dương nói gì về việc 'phát thuốc hết hạn cho dân vùng lũ'
TP - Hôm qua, PV Tiền Phong làm việc với Cty CP Dược vật tư y tế Hải Dương quanh vụ lô thuốc bổ mắt Sodobicom đã hết hạn 7 tháng phát cho bà con vùng lũ lụt tại thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

> Cấm Cty Dược-Vật tư-Y tế Hải Dương lưu hành thuốc tại Nghệ An
> Thuốc bổ mắt hết đát bán ra thị trường

Ông Nguyễn Xuân Trang trình bày với phóng viên về vụ việc
Ông Nguyễn Xuân Trang trình bày với phóng viên về vụ việc.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Trang, Giám đốc Cty Dược Hải Dương cho biết, thời gian qua, CLB Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đã tổ chức khám và phát thuốc miễn phí cho nhân dân chịu ảnh hưởng trận lũ lớn tại thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An là điều đáng khích lệ. Tuy nhiên một số bác sỹ đã nhầm lẫn khi phát một số hộp thuốc Sodobicom đã hết hạn sử dụng. “Việc này cũng cần xem lại chuyên môn cũng như trách nhiệm của người thầy thuốc” - ông Trang nói.

Liên quan vụ lình xình này, ngày 25/10, Sở Y tế Nghệ An đã ra quyết định nghiêm cấm Cty Dược Hải Dương phân phối các mặt hàng do Cty này sản xuất trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Lý do Sở Y tế ra quyết định trên vì Cty đã sản xuất lô thuốc bổ mắt Sodobicom ngày 18/3/2011 có thời hạn sử dụng đến ngày hết ngày 18/3/2013, nhưng lại ghi bên ngoài bao bì là hạn sử dụng đến ngày 18/3/2014, khiến đơn vị phân phối và người sử dụng bị nhầm lẫn, các cơ quan quản lý y tế không kiểm soát được.

Ngày 30/10, Cty Dược Hải Dương đã có văn bản gửi Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) và Sở Y tế Nghệ An, cho biết: Lô thuốc Sodobicom SĐK: VD-6946-09, số lô: 010311, ngày sản xuất 18/3/2011; Hạn dùng 18/3/2013, toàn bộ số thuốc trên đã được xuất kho từ ngày 4/4/2011 cho nhà phân phối là Cty CP USA Phamar. Đối với vỏ thuốc ghi ngày sản xuất 18/3/2013; Hạn dùng 18/3/2014, khả năng do công nhân... chỉnh máy làm sai hoặc do người ta cho thuốc cũ vào vỏ mới.

“Khi biết sự việc, chúng tôi đã lập tức vào thị xã Hoàng Mai tỉnh Nghệ An, khu vực phát hiện thuốc hết hạn sử dụng để thu hồi thuốc và phát quà cho bà con. Về việc này, trước hết chúng tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước sản phẩm được cho là của Cty Dược Hải Dương. Hiện Cty đã ra soát lại toàn bộ các khâu, quy trình kỹ thuật trong quá trình sản xuất để làm rõ lý do để xảy ra lỗi” – ông Trang nói.

Ngược lại, ông Trang cũng bày tỏ hoài nghi có thể đã bị đối tác chơi xấu(?!). “Chúng tôi không phát thuốc hết hạn cho bà con và cũng không dại gì đưa mấy hộp thuốc hết hạn trị giá chưa đến 2 triệu đồng vào đó để phát làm ảnh hưởng đến thương hiệu Cty” - ông Trang nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG