Công nghệ sản xuất và đường dây thuốc lắc

Công nghệ sản xuất và đường dây thuốc lắc
TP - Từ khi thành phố Vinh - Nghệ An rộ lên nạn chơi thuốc lắc, nhiều tụ điểm, nhiều đường dây và cả cơ sở sản xuất ma túy đá, thuốc lắc ra đời ngay ở trung tâm thành phố.

Thâm nhập giới lắc thành Vinh - Kỳ 2:

Công nghệ sản xuất và đường dây thuốc lắc

>Thâm nhập động lắc ở thành Vinh 

Mua thuốc lắc dễ như thuốc tây

Buổi tối trời mưa như trút. Nhóm thanh niên tổ chức liên hoan trên tầng bảy của một khách sạn nằm trên trục đường chính giữa lòng thành phố Vinh. Một người trong đám tiết lộ, hôm nay mấy anh em đi thi đấu thể thao về, vài người trong nhóm đoạt huy chương toàn quốc. Bữa tiệc đơn giản nhưng khá đông người, chủ yếu là đàn ông. Sau loạt cốc bia cụng vào nhau loảng xoảng, một số người đội mưa ra về. Tiệc gần tàn, Vân Nam - thành viên trong nhóm rỉ tai một số bạn thân: Ở lại nghe nhạc tí chứ? Bàn tiệc còn lại trên chục người. Họ gọi điện cho năm cô gái. Cả nhóm hào hứng: Hàng đây rồi.

Hồi 22h 30 phút ngày 3- 4, tại khách sạn nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hưng Phúc, TP Vinh, CSĐT phòng chống tội phạm về ma tuý Công an Nghệ An phối hợp đội CSGT 5-1, Phòng CSGT cùng Cụm đặc nhiệm Phòng chống ma tuý vùng 2 - Cục Cảnh sát Biển bắt giữ Ngô Quốc Minh (biệt danh Minh Trí - 30 tuổi) trú khối 6, phường Cửa Nam, TP Vinh khi đối tượng đang mua bán trái phép chất ma tuý tổng hợp. CA thu giữ 267 viên ma tuý tổng hợp, 1 điện thoại di động. Một số đồng bọn của Minh đi trên ôtô 4 chỗ mang BKS 37A- 04.191 đã tẩu thoát.

Hàng không phải là gái cao cấp, mà là những gì các cô gái cầm theo. Năm cô gái xuất hiện ở tầng bảy khách sạn. Cô tóc vàng dúi vỏ bao thuốc lá Ngựa Trắng (White Horse) vào tay nam thanh niên trong nhóm.

Cả nhóm thuê một phòng karaoke ngay tại khách sạn. Khi vào phòng thấy mở nhạc sàn và mọi người chia nhau hàng trong gói thuốc lá. Đó là thuốc lắc. Hỏi chuyện mới biết năm cô ả kia ngoài công việc vui chơi với khách còn có thể cung cấp ma túy cho giới lắc.

Hoa Mai, một trong năm cô gái tiết lộ: Hàng xịn, tụi em phải mua lại, vì trời mưa gió nên giá hai trăm năm mươi nghìn đồng/viên. Còn bình thường có hai loại kẹo (thuốc lắc), giá 150.000 và 200.000 đồng. Hỏi mua hàng ở đâu, Hoa Mai phì cười: Thuốc lắc bây giờ mua dễ thôi mà (?!).

Lần khác, tại một nhà hàng karaoke nằm trên đường Nguyễn Sỹ Sách, nhóm 8 thanh niên, trong đó một số người Vinh, còn lại đến từ Hà Nội và Hà Tĩnh. Vào phòng hát, một người trong nhóm rút điện thoại: Alô Q.C à. Em đang ở đâu? Lên T.V nghe nhạc. Lấy hộ anh ít hàng ta chơi nhé. Đầu dây kia hỏi lại: Những hàng gì, ke (ketamine) hay kẹo (thuốc lắc)? Kẹo giá hai trăm nghìn, ke một triệu đồng một cột. Bên này đáp: Cả hai, chục viên kẹo, hai cột ke. Mọi người ngồi nhâm nhi bia, chưa đầy hai mươi phút sau Q.C xuất hiện, cùng bốn người nữa. Đèn nháy, đèn mờ được bật lên, tiếng nhạc sàn chát chúa mở to như sấm. Nhóm thanh niên chia mỗi người một viên thuốc lắc.

Lần theo địa chỉ của Q.C mới biết cô và nhóm bạn gái làm nghề massage ở một số khách sạn tại Vinh, thuê trọ cùng dãy nhà nằm cuối phường Hưng Bình giáp phường Lê Mao. Sau giờ nghỉ, các cô thường được dân bay lôi đi thác loạn cùng. Còn khi giới lắc cần hàng, Q. C và các cô sẵn sàng điều được. Q. C còn cho biết, vài cô gái trong nhóm đáp ứng luôn nhu cầu tươi mát sau khi bay và lắc, giá 300.000 - 500.000 đồng.

Một số người dân gần xóm trọ phản ánh, nhiều lần đã khuya nhưng thấy các cô vẫn gọi taxi đến đón. Có bữa ba, bốn giờ sáng lại thấy chạy taxi về, đến tận cổng xóm trọ mà vẫn còn nghe tiếng nhạc sàn mở ông ổng trong xe. Mặt mũi cô nào cũng phờ phạc.

Theo tìm hiểu của phóng viên Tiền Phong, các tụ điểm mua bán thuốc lắc ở TP Vinh có ở nhiều nơi. Những vụ công an tóm được đều ở các tụ điểm khác nhau. Tuy nhiên, một số mắt xích quan trọng của đường dây buôn bán và sử dụng thuốc lắc thường xuất hiện ở khu vực phường Vinh Tân, Hưng Dũng, Bến Thủy, Lê Lợi, Cửa Nam, Trường Thi, Đông Vĩnh và Nghi Phú...?

Một điều tra viên CATP Vinh cho biết, giới lắc thường giao dịch qua điện thoại và hết sức tinh vi. Viên thuốc lắc đến được tay dân bay đã qua nhiều khâu trung gian. Những đối tượng buôn bán không mấy khi trực tiếp xuất hiện để giao hàng mà có đệ tử hoặc thuê người mang đi.

Thị trường thuốc lắc ở Vinh còn cung cấp hàng cho cả dân bay Hà Tĩnh. Không ít hang ổ lắc ở Hà Tĩnh bị triệt phá đều khai mua ma túy ở TP Vinh. Gần đây nhất là vụ bắt ổ lắc 25 đối tượng ở thị trấn Xuân An (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) và 14 nam 4 nữ ở khách sạn NewStar thuộc xã Thạch Bình, TP Hà Tĩnh (hôm 7 - 4). Tại Cơ quan công an Hà Tĩnh, các đối tượng khai nhận là mua ma túy ở TP Vinh, Nghệ An.

Dụng cụ thu được trong lò sản xuất ma túy đá của Lê Thanh Hải
Dụng cụ thu được trong lò sản xuất ma túy đá của Lê Thanh Hải.

Cận cảnh công nghệ sản xuất

Đến cả dân bay cũng không hiểu thuốc lắc ở đâu mà đưa về Vinh sẵn thế. Và vụ Lê Thanh Hải là câu trả lời. Mất khá nhiều thời gian Công an Nghệ An mới triệt phá được lò sản xuất ma túy có quy mô lớn nhất của Lê Thanh Hải (Hải Minh) tại ba địa điểm khác nhau ở thành phố Vinh hôm 30 - 3.

Để tránh tai mắt công an, Lê Thanh Hải (47 tuổi, tạm trú tại phường Quang Trung, TP Vinh) sau thời gian dài sống và học cách chế biến ma túy ở Đức và Anh về đã xây dựng hệ thống sản xuất rất tinh vi, lôi kéo cả bố mẹ và người tình Tăng Thị Lan Phương vào công việc chế xuất ma túy.

Căn nhà trong khu đô thị mới Vinh Tân (phường Vinh Tân) Hải dùng để chiết xuất phần thô. Một số chất rắn trắng được Hải cho vào bao bì, phía ngoài ghi NaOH. Bên cạnh chất rắn trắng là hàng loạt chai lọ được Hải dùng đựng các loại hóa chất lỏng. Hải cho lắp cả hệ thống máy bơm lốp dùng để phục vụ việc chiết xuất các hóa chất. Chiết xuất phần thô ở đây xong, Hải chuyển số dung dịch này đến ngôi nhà bố mẹ đẻ, tức Lê Thanh Minh (72 tuổi) và Trần Thị Nga (72 tuổi) ở ngõ 1, nhà số 1, đường Nguyễn Cảnh Chân, TP Vinh. Tại đây Hải cho xây dựng lò sản xuất ma túy dạng đá và thuốc lắc. Và đây cũng chính là nơi diễn ra công đoạn quan trọng nhất của quá trình sản xuất ma túy đá. Một số dung dịch được chiết xuất từ thuốc tân dược, Toluen, NaOH. Hải và người nhà không để cho bất kỳ ai biết những việc gia đình hắn làm. Khi lực lượng công an ập vào cũng là lúc Hải vừa cho ra lò một mẻ lớn 1.200 gam ma túy đá và đang chuẩn bị cho lên lò một mẻ khác.

Sau khi chiết xuất, pha chế, chưng cất để xuất hàng ra thị trường, Hải phải thêm công đoạn sấy khô. Và căn nhà thuê ở số 98 Văn Đức Giai, phường Hưng Bình trở thành địa điểm cho công đoạn cuối cùng này. Cứ ra lò được mẻ nào là đưa về đây sấy mẻ ấy rồi tuôn ra thị trường. Điều dư luận đang rất quan tâm đó là chưa ai hiểu, đơn vị hay cá nhân nào đã cung cấp cho Hải một số nguyên liệu tân dược bị cấm lưu hành trên thị trường và vốn chỉ được dùng trong sản xuất vắc xin phòng chống H5N1?

(còn nữa)

Một cán bộ trong ngành công an nói, tốc độ sản xuất cứ vài tuần cho ra lò một mẻ 1.200 gam ma túy đá là rất kinh khủng. Nó tương đương 1.200 viên thuốc lắc. Với giá 150.000 đồng/ viên thì một mẻ thu gần 2 tỷ đồng. Mỗi tháng thu trên 3,5 tỷ đồng.

Trước đây, ông trùm Nguyễn Đức Lượng (trú xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu, Nghệ An) đã mở trang trại lớn để sản xuất, buôn bán và tàng trữ trái phép heroin. Lượng đã điều hành đường dây vận chuyển 34,6 kg heroin và gần 3 tạ thuốc phiện xuyên quốc gia. Vụ án Nguyễn Đức Lượng là bài học chưa lâu. Vậy mà Lê Thanh Hải còn bạo hơn, mở lò sản xuất ma túy ngay giữa lòng thành Vinh.

Bắt 5 đối tượng đập đá trong quán cà phê

Nghệ An (TP) - Hồi 2h sáng 11-4, trong lúc tuần tra tại khối 2 thị trấn Yên Thành, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy công an huyện Yên Thành phát hiện tại quán cà phê Chiều Tím có dấu hiệu các đối tượng đang sử dụng trái phép chất ma túy. Công an bắt quả tang 5 đối tượng đang sử dụng ma túy đá gồm: Bùi Bảo Kỷ (SN 1985), chủ quán Nguyễn Văn Sơn (SN 1986) chủ quán Vũ Đoàn Khuê (SN 1989), Nguyễn Sơn Vũ (SN 1989) và Bùi Danh Tú (SN 1988); thu giữ một bộ coong (dùng để đựng ma túy đá), 1 ống thủy tinh hình cong, 2 ống nhựa hút, 1 đèn khò bằng bình gas mini, 2 xe máy và 6 điện thoại di động. Phan Sáng

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG