Triển lãm về Hoàng Sa, Trường Sa

Triển lãm về Hoàng Sa, Trường Sa
TP - Trong chương trình Fesstival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2013, tối 6/6 Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa khai trương triển lãm chuyên đề “Một số tư liệu, hình ảnh về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa” và triển lãm Cổ vật các nước Đông Nam Á.

> 'Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam'

Triển lãm về Hoàng Sa và Trường Sa bao gồm 100 bức ảnh khổ lớn, theo 5 chuyên đề: Bản đồ Việt Nam do Việt Nam xuất bản (thế kỷ 15 -19) có thể hiện hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc Việt Nam; bản đồ Việt Nam, Đông Nam Á và châu Á do các nước phương Tây vẽ (thế kỷ 16-20) có thể hiện hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc về Việt Nam; bản đồ Trung Quốc do các nước phương Tây vẽ (thế kỷ 16 - 20) không có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; bản đồ Trung Quốc do Trung Quốc công bố, không có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; một số hình ảnh về Hoàng Sa và Trường Sa.

Trong không gian triển lãm còn có cặp lộc bình bằng giấy “Việt Nam long hình đồ” cao 241cm, trọng lượng trên 60kg của nghệ nhân Hàn Quốc Định, thể hiện bản đồ Việt Nam hình rồng. Sau triển lãm, cặp lộc bình này sẽ được tặng cho nhân dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.