Honda Air Blade sốt thật hay sốt ảo?

Honda Air Blade sốt thật hay sốt ảo?
TPO – Tại các đại lý, Air Blade đều tăng giá từ 2 triệu đến 5 triệu đồng, cơn sốt này là do khan hàng hay đại lý bán ép?

> Honda Air Blade 125 bị đẩy giá hơn 2 triệu đồng
> Air Blade 125 mới sẽ tiếp bài ca tăng giá?

Air Blade là phao cứu sinh

Trước khi Honda Air Blade ra mắt, nhiều người lo ngại chiếc xe sẽ bị đội giá lên đáng kể, bởi một thời gian dài các đại lý phải bán xe dưới giá đề xuất của Honda, nên Air Blade có lẽ là cái phao cứu sinh cho tất cả đại lý của Honda trên cả nước.

Và điều tất yếu đã xảy ra, Air Blade bị đội giá lên từ 2-5 triệu đồng tùy phiên bản và tùy đại lý. Phiên bản Air Blade tiêu chuẩn có giá đề xuất 38 triệu đồng, được đẩy giá lên từ 40 đến 42 triệu đồng. Phiên bản cao cấp tăng lên từ 42 đến 44 triệu đồng, từ mức giá đề xuất 39 triệu đồng. Phiên bản đặc biệt sở hữu chìa khóa định vị thông minh có giá lên tới 45 triệu đồng, trong khi mức giá đề xuất là 40 triệu đồng.

Không bất ngờ, đó là điều mà người tiêu dùng đã quen với việc mỗi lần tăng giá của các đại lý Honda Việt Nam. Đủ mọi lý do, từ khan hiếm xe, khách hàng hỏi mua quá nhiều, không có xe bán, nhà máy không sản xuất kịp … đều được các đại lý đưa ra để lấy cớ tăng giá.

Tất nhiên lý do dễ hiểu nhất, như đã nói ở trên, là việc các đại lý sau một thời gian dài chịu lỗ và bán xe dưới giá đề xuất, thì việc tăng giá cho Air Blade 125 mới với nhiều ưu điểm là việc … tất nhiên phải thế.

Và người tiêu dùng tất nhiên phải chịu thiệt, mua xe mới và lấy ngay với giá đội lên vài triệu đồng, hoặc chờ đợi vài tháng cho cơn sốt lắng xuống.

Honda Việt Nam nói gì

Liên lạc với Honda Việt Nam về vấn đề đại lý tăng giá Air Blade, đại diện Honda Việt Nam trả lời: “Hiện tại HVN mới bắt đầu sản xuất nên số lượng chưa đáp ứng được đủ nhu cầu của khách hàng. Trong thời gian tới (từ giờ đến cuối tháng), HVN sẽ cung cấp ra thị trường số lượng xe đủ để đáp ứng nhu cầu của thị trường”.

Câu trả lời này khiến cơn sốt chắc chắn không hạ sốt ngay lập tức, mà có thể sẽ còn kéo dài đến khi nào khách hàng còn tranh nhau đến đại lý hỏi mua xe mới.

Sốt thật hay ảo

Trong bối cảnh thị trường xe máy được đánh giá đang ở trong giai đoạn bão hòa, thì cơn sốt mà Air Blade 125 gây ra khó có thể là cơn sốt thật sự.

Cho dù Air Blade là chiếc xe ga được đánh giá cao, với động cơ tương tự PCX và SH nội, thiết kế nhiều thay đổi ấn tượng, nhiều công nghệ mới, và giá cũng khá hợp lý, nhưng chắc chắn sau vài tháng tung ra thị trường và số lượng đã “hòm hòm” tại các đại lý, cơn sốt ảo này sẽ kết thúc và thị trường lại tiếp tục ảm đạm.

Cứ như thế này thì mỗi lần ra mắt xe mới, các hãng sẽ tiếp tục trò chơi “tạo cơn sốt” bằng nhiều cách để thu hút sự chú ý.

Theo Viết
MỚI - NÓNG