Mercedes AMG trình làng động cơ F1 mới

Mercedes AMG trình làng động cơ F1 mới
TPO - Mercedes AMG vừa vén màn động cơ tăng áp V6 mới cho mùa giải công thứ 1 (F1) 2014, khi luật mới của môn đua xe hấp dẫn nhất thế giới này được áp dụng.

>Xe đua công thức 1 sử dụng Ford EcoBoost

>Tiểu thư F1 khoe dáng trong Ferrari 599

Mercedes AMG trình làng động cơ F1 mới ảnh 1

Điểm thay đổi quan trọng nhất trong điều luật hiện nay là đổi sang loại động cơ 6 xilanh xếp hình chữ V tăng áp, thay cho loại V8 hút nhiện liệu tự nhiên hiện nay.

Renault là đội đầu tiên giới thiệu động cơ mới để phù hợp với luật mới của giải F1, động cơ này sản sinh công suất tối đa 750 mã lực từ động cơ đốt trong tăng áp, kết hợp với hệ thống phục hồi năng lượng (ERS) và hệ thống lái điện tử.

Giờ đây tới lượt nhánh AMG công bố động cơ mới cho đội đua F1 của Mercedes, kết hợp động cơ đốt trong V6 dung tích 1,6 lít tăng áp và hệ thống phục hồi năng lượng điện tử.

Mercedes AMG chưa hé lộ thông số kỹ thuật, nhưng sẽ tương tự công suất của Renault.

Điều đó có nghĩa động cơ V6 sản sinh công suất tối đa 600 mã lực, kết hợp cùng hai mô tơ điện kiêm máy phát. Một chiếc hỗ trợ thêm công suất tối đa 120 kilowatt (161 mã lực), và giúp điều khiển hệ thống lái và sạc điện cho gói pin. Chiếc còn lại giúp khởi động và vận hành bộ tăng áp hoặc cung cấp năng lượng sạc pin.

Cùng với việc vén màn động cơ F1 mới, AMG cũng công bố kéo dài hợp đồng hợp tác kỹ thuật với đội Force India, vốn được ký kết từ năm 2009. AMG sẽ tiếp tục cung cấp cho đội Force India gói động cơ hoàn chỉnh (gồm động cơ V6 và hệ thống ERS), bộ truyền động và các link kiện đi kèm.

Hiện chưa rõ đối tác lâu năm McLaren có tiếp tục hợp tác với Mercedes AMG. Trong khi có tin rằng Honda có thể trở lại với giải đua xe F1 bằng cách cung cấp động cơ cho McLaren.

Nam Hoài
Theo Motoauthority

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.