Bộ ba điện thoại di động 'hàng khủng' so tài

Bộ ba điện thoại di động 'hàng khủng' so tài
> Cận cảnh HTC lõi kép 'cơ bắp'

> Cận cảnh HTC lõi kép 'cơ bắp'

TPO - Samsung Galaxy S và HTC Desire luôn là những cái tên xứng đáng nhất được đưa ra “tranh tài” cùng mẫu smartphone đình đám iPhone 4. Vậy, chuyện gì sẽ xảy ra nếu hai nhà sản xuất châu Á này làm cho Desire và Galaxy S mạnh mẽ hơn nữa?

Cùng đặt lên bàn cân so sánh những khía cạnh cơ bản của ba mẫu smartphone hàng đầu hiện nay, gồm iPhone 4, HTC Sensation và Samsung Galaxy S2.

HTC
HTC Desire.

Hệ điều hành

HTC Sensantion trưng dụng hệ điều hành Android phiên bản mới nhất 2.3 Gingerbread cùng giao diện người dùng Sense thế hệ mới, tương tự Samsung Galaxy S2 trên nền tảng Android 2.3 Gingerbread và giao diện TouchWiz 4.0 quen thuộc. Tuy nhiên, iPhone 4 vẫn chạy trên nền tảng iOS 4.3.

Bộ xử lý

“Trái tim” của HTC Sensation là bộ xử lý Snapdragon lõi kép cho tốc độ nhịp sung 1.2GHz. Samsung cũng ấn tượng không kém bằng bộ xử lý lõi kép 1.2GHz, nhưng bộ xử lý Apple A4 trên iPhone 4 chỉ cho tốc độ 1GHz.

Màn hình cảm ứng

Cả hai mẫu HTC Sensation và Samsung Galaxy S2 có màn hình cảm ứng đa điểm kích thước 4.3inch, độ phân giải 960x540pixel, nhưng sử dụng công nghệ màn hình khác nhau: HTC sử dụng màn hình S-LCD, trong khi Samsung sử dụng màn hình Super AMOLED Plus. iPhone 4 có màn hình nhỏ hơn nhưng chất lượng với công nghệ Retina Display, kích thước 3.5icnh, độ phân giải 960x640pixel.

Dung lượng bộ nhớ

So sánh này có thể khập khiễng đối với mẫu smartphone có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài và một mẫu thì không. HTC Sensation sở hữu bộ nhớ trong 1GB, trong khi Samsung và iPhone 4 với hai tùy chọn bộ nhớ lớn hơn, 16GB và 32GB. Nhưng, Samsung Galaxy S có hỗ trợ thẻ microSD, còn iPhone 4 thì không.

iPhone 4
iPhone 4.

Bộ nhớ RAM

Trên phương diện này, iPhone 4 kém nhất, chỉ có bộ nhớ RAM 512MB, trong khi HTC Sensation và Galaxy S2 lần lượt là 768MB và 1GB.

Camera

iPhone 5 có lẽ mới xứng tầm trong trường hợp so sánh về chất lượng camera giữa ba “hàng khủng”. Cả HTC Sensation và Galaxy S2 đều được trang bị camera 8megapixel, chụp hình Full HD 1080p so với hình chuẩn HD 720p của iPhone 4. Cả ba mẫu smartphone này đều có đèn LED Flash hỗ trợ, camera trước cho video call.

Kích thước và trọng lượng

iPhone 4 có lợi thế nhỏ gọn hơn, máy dài 115mm, rộng 59mm so với 125mm x 66mm của Samsung Galaxy S2 và 126mm x 65mm của HTC Sensation. Với thân hình bằng thủy tinh, iPhone 4 nhỏ nhất nhưng không có nghĩa là nhẹ nhất. Galaxy S2 nhẹ hơn cả với trọng lượng 119g so với 137g và 148g của iPhone 4 và Sensation.

Thời lượng pin

iPhone 4 có thể đàm thoại liên tục trong 420 phút hay chờ 300 giờ, Samsung Galaxy S2 sở hữu số liệu 540 phút, 576 giờ và cuối cùng HTC Sensation là 400 phút, 400 giờ.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.