Ông Bùi Quốc Huy được đặc xá

Ông Bùi Quốc Huy được đặc xá
Thứ trưởng Bộ Công an Lê Thế Tiệm cho biết: Trong đợt tháng 2/2005, 13 phạm nhân liên quan đến vụ trọng án Năm Cam được đặc xá, trong đó có ông Bùi Quốc Huy - Nguyên Giám đốc Công an TP.HCM.
Ông Bùi Quốc Huy được đặc xá ảnh 1
Ông Bùi Quốc Huy

''Lần này Chủ tịch Nước quyết định đặc xá cho 13 phạm nhân có liên quan trong vụ án Năm Cam nằm trong tiêu chuẩn đặc xá. Thứ nhất, những người này có mức án thấp. Thứ hai, trong quá trình cải tạo có ăn năn hối cải, tiến bộ. Một số gia đình trong diện có công với đất nước, có huân chương, huy chương kháng chiến...'' - Ông Lê Thế Tiệm nói.

Ngoài vụ án Năm Cam, đợt này có đặc xá cho phạm nhân của một số vụ án kinh tế lớn. Theo ông Tiệm, phạm nhân trong vụ án Dệt Nam Định cũng đựợc đặc xá vì đã nộp một phần tiền phạt, quá trình cải tạo tiến bộ, nằm trong tiêu chuẩn đặc xá.

Vụ Tân Trường Sanh, có phạm nhân đã bán hết tài sản, nộp phạt 10 tỷ đồng, tiền Nhà nước phát mãi tài sản là 11 tỷ, họ cố gắng khắc phục hậu quả, lần này cũng được xem xét đặc xá.

Tại buổi họp báo công bố quyết định đặc xá năm 2005, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch Nước Nguyễn Văn Bích, cho biết: Đợt tháng 2/2005, có tổng cộng 8.428 phạm nhân được đặc xá, trong đó có 8.325 người đang chấp hành hình phạt tù, 103 người đang được hoãn hoặc tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù có đủ điều kiện, tiêu chuẩn được đặc xá

MỚI - NÓNG
Hà Nội đón mưa vừa mưa to ngắn ngày
Hà Nội đón mưa vừa mưa to ngắn ngày
TPO - Diễn biến khí tượng từ 19/3, không khí lạnh đã ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ và Hà Nội. Trong 24 đến 48 giờ tới, các chuyên gia khí tượng nhận định khu vực Thủ đô tiếp tục có nền nhiệt giảm, trời rét, kèm theo đó cục bộ có mưa vừa đến mưa to.