Lời thú tội của kẻ giết người

Hung thủ
Hung thủ
Vụ việc không chỉ gây sự chú ý mà còn là nỗi bức xúc, hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân… Lực lượng công an đã có 30 giờ truy tìm hung thủ.

Hải Phòng:

Lời thú tội của kẻ giết người

>> Bắt được hung thủ vụ xác chết không đầu

Vụ việc không chỉ gây sự chú ý mà còn là nỗi bức xúc, hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân… Lực lượng công an đã có 30 giờ truy tìm hung thủ.

Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án.

Truy tìm hung thủ

Có mặt tại hiện trường ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Đại tá Dương Tự Trọng – PGĐ CATP Hải Phòng xác định, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, hành vi giết người vô cùng dã man.

Theo đó, Ban giám đốc CATP mà trực tiếp là Đại tá Dương Tự Trọng đã chỉ đạo thành lập Ban chuyên án mang bí số 111G do thượng tá Nguyễn Trường Sơn, Trưởng phòng CSĐTTP về TTXH (PC45) làm trưởng ban, huy động toàn bộ lực lượng và kết hợp cùng phòng Kỹ thuật Hình sự (PC54), phòng Hồ sơ nghiệp vụ (PV27) và các phòng nghiệp vụ của CATP khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành các hoạt động điều tra khác…

Quá trình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, phát hiện nạn nhân là nữ giới, khoảng 35 – 40 tuổi bị cắt đầu, 2 tay bị cắt, chân trái có vết cắt ở đoạn háng, trên người chỉ mặc một chiếc quần lót. Thi thể nạn nhân khi được phát hiện đã được cọ rửa sạch sẽ, không còn vết máu, các dấu vết thương tích và được bị phủ bởi lớp rác, phoi bào.

Do thi thể nạn nhân không còn trong tình trạng nguyên vẹn nên việc xác định lai lịch và tung tích hết sức khó khăn. Sau khi tổ chức khán nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và áp dụng các hoạt động điều tra, tại cuộc họp đánh giá tình hình và phân công nhiệm vụ cho các lực lượng tham gia điều tra, Đại tá Dương Tự Trọng cho rằng, đây là thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt của thủ phạm nhằm đối phó với hoạt động điều tra.

Theo đó, hàng chục trinh sát, điều tra viên giỏi, dày dạn kinh nghiệm của phòng PC45 và CAQ Kiến An cùng lực lượng công an các phường của quận Kiến An đều được huy động tung vào cuộc. Thượng tá Nguyễn Trường Sơn, trưởng ban chuyên án cho biết, ngay sau khi phát hiện vụ việc, đồng thời với công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi có hàng chục tổ công tác được tỏa đi tiến hành kiểm tra hành chính trên địa bàn phường Quán Trữ và các phường lân cận, đặc biệt chú ý các khu vực nhà trọ, địa bàn trọng điểm…

Đến 20 giờ cùng ngày, một tổ công tác qua kiểm tra nhà số 676 Trường Chinh, phường Quán Trữ - là ngôi nhà đấu lưng với khu đất trống nơi phát hiện xác chết do Nguyễn Dũng Giang, sinh 1980, ở số 5 lô 22 khu T3, phường Thành Tô (quận Hải An) thuê làm cửa bán hàng quần áo có nhiều dấu hiệu khả nghi. Đáng chú ý là trong gian bếp của ngôi nhà Giang đang thuê có chiếc chiếu còn ướt và có mùi tanh rất khó chịu.

Nơi hung thủ vứt các phần thi thể nạn nhân
Nơi hung thủ vứt các phần thi thể nạn nhân.

Thông tin nhanh chóng được báo về Ban chuyên án và Giang cũng được mời về trụ sở công an phường Quán Trữ để làm việc. Tuy nhiên, khi về trụ sở làm việc, Giang hết sức bình thản trả lời trôi chảy các câu hỏi của cán bộ điều tra và một mực khẳng định mình hoàn toàn không liên quan đến vụ án.

Trắng đêm không ngủ, công việc kiểm tra và tìm kiếm vẫn được lực lượng công an miệt mài thực hiện cho đến tận sáng, rồi chiều hôm sau. Theo ý kiến của Ban chuyên án, việc tìm kiếm bộ phận còn lại của thi thể nạn nhân cũng là hết sức quan trọng. Bởi đó là những dấu hiệu nhận dạng tìm ra tung tích nạn nhân. Và chính đó cũng có thể là “chìa khóa” để tìm ra đầu mối của vụ việc…

Đúng như mong muốn của Ban chuyên án, đến 15 giờ ngày 8/1, một tổ công tác đã phát hiện 2 cánh tay và 1 túi ni lon màu đen đựng quần áo phụ nữ bê bết máu vứt trong bể phốt của một móng nhà để hoang nằm đối diện lô đất, nơi phát hiện xác chết khoảng 30 mét. Tiến hành lấy mẫu dấu vân tay và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã nhanh chóng xác định được nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thu Hằng, sinh 1973, trú tại khu 5, phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân).

Chị Hằng có chồng chết từ năm 2008 và hiện đang sống cùng con trai sinh 1994 ở tại số 10/570 Chợ Hàng, phường Dư Hàng Kênh (quận Lê Chân). Cơ quan công an đã đến gặp con trai chị Hằng và được cháu cho biết chị Hằng đã đi từ khoảng 21 giờ ngày 5/1. Khi đi chị Hằng có đi bằng xe máy Honda Wave RS màu đỏ đen, BKS: 16L9 – 2964 và có nói đến gặp 1 chú nào đó đòi tiền nợ, từ đó đến nay chưa thấy về.

Con trai chị Hằng còn cho biết thêm, khi ra khỏi nhà chị Hằng có để quên điện thoại di động, sau đó có tin nhắn có nội dung rằng, chị Hằng đã đi Lạng Sơn cùng với một người bạn vài hôm sẽ về, mọi người ở nhà cứ yên tâm… Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, các lực lượng phá án xác định, tối hôm 5/1, chị Hằng đã đến cửa hàng bán quần áo trên đường Trường Chinh để gặp Giang.

Hung thủ
Hung thủ.

Lời thú tội của kẻ sát nhân

Từ khi được mời lên cơ quan công an, Giang vẫn nhất nhất khẳng định mình là người làm ăn chân chính, hoàn toàn không liên quan đến vụ việc trên. Tuy nhiên, khi cán bộ điều tra nhắc đến cái tên Nguyễn Thị Thu Hằng thì bỗng nhiên bộ mặt hắn biến sắc chuyển sang tái nhợt, mồ hôi vã ra như tắm, miệng thì nói lắp bắp…

Tiếp tục đấu tranh, khai thác, cuối cùng kẻ sát nhân máu lạnh cũng đã thú nhận tội ác của mình. Hắn khai nhận có quen biết chị Hằng từ cách đây 2 tháng trước. Vào đầu tháng đầu tháng 11 – 2010, chị Hằng có cho Giang vay tiền và sau đó đã nhiều lần gọi điện để đòi nợ nhưng Giang chưa trả. Trong lúc không xoay sở được tiền để trả nợ cho chị Hằng cộng với nhiều việc khác cần phải giải quyết… bằng tiền.

Giang biết chị Hằng có tài sản là 2 chiếc nhẫn vàng đeo trên tay và chiếc xe máy. Tối 5/1, Giang gọi điện cho chị Hằng nói sang gặp mình ở cửa hàng bán quần áo để trả nợ nhưng thực chất là để hắn thực hiện ý đồ sát hại chị Hằng, cướp tài sản và xù luôn số tiền đã vay nợ trước đó…

Khi chị Hằng đến cửa hàng của Giang ở số 676 Trường Chinh, trong lúc ngồi nói chuyện, lợi dụng chị sơ hở, Giang dùng búa đập nhiều nhát vào đầu làm chị Hằng chết ngay tại chỗ. Sau khi lúc soát lấy được 2 chiếc nhẫn vàng của chị Hằng, Giang lôi xác chị Hằng vào gian bếp dùng dao dựa lưỡi sắc cắt thi thể nạn nhân ra.

Sau đó, để xóa sạch dấu vết, Giang đưa toàn bộ thi thể của chị Hằng vào nhà tắm dùng nước xả sạch máu me rồi đem cho 2 cánh tay vào một túi nilon, phần đầu và quần chị Hằng cho vào một túi nilon khác và quần áo dồn lại cho vào 1 túi ni lon khác nữa.

Gói ghém xong, Giang đi theo cửa sau bình thản mang theo 3 túi nilon trên ra khu đất trống khu vực chợ Đầm Triều vứt ở 3 vị trí khác nhau. Sau đó, Giang quay về cửa hàng bê phần thi thể còn lại của chị Hằng ra khu trống ngay phía sau đặt nằm sấp rồi lấy phoi bào có sẵn phủ kín và tiếp tục đậy lên trên chiếc chiếu rồi quay về cửa hàng lau chùi, dọn dẹp.

Còn lại chiếc xe máy của chị Hằng, Giang mang sang gửi tại bãi gửi xe ở khu vực cầu Niệm (quận Lê Chân).

Sau 30 giờ khẩn trương và tích cực, các lực lượng của CATP đã nhanh chóng làm rõ vụ việc tìm ra thủ phạm của vụ án.

Theo V.H
VietNamNet
Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG