Thủ tướng Nga lái máy bay đi dập lửa

Thủ tướng Nga lái máy bay đi dập lửa
TPO - Hôm qua, Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã lên một chiếc máy bay cứu hỏa với vai trò phi công phụ, lái và bấm nút thả nước xuống hai trong số hàng trăm điểm cháy rừng đang tràn qua miền tây nước này.

>> Nga: Cháy rừng gây thiệt hại 15 tỷ USD 

Ông Putin cùng phi công chính và một số người khác cất cánh trên chiếc máy bay cứu hỏa chuyên dụng hiệu Be-200. Truyền hình Nga ghi lại cảnh ông ngồi ở ghế phi công phụ lái và đảm nhiệm việc điều khiển cho khối nước trong bụng máy bay bung xuống dập đám cháy rừng bên dưới, tại khu vực cách thủ đô Matxcơva 200 km về phía đông nam.

Những ngày qua, ông Putin luôn chỉ đạo sát sao hoạt động đối phó với đám cháy rừng đang xảy ra trên quy mô lớn. Theo thống kê của tờ Kommersant, cháy rừng khiến nước này thiệt hại khoảng 15 tỷ USD, tức chiếm một phần trăm GDP của nước này.

Hiện, chính phủ Nga vẫn chưa đưa ra con số thiệt hại cụ thể của đợt cháy rừng lần này. Thủ đô Matxcơva cũng đang chìm trong đám khói dày đặc do cháy rừng.

Trong khi đó, các hoạt động mạnh mẽ đã trở thành một phần trong cách hành xử của Thủ tướng Nga Putin những năm gần đây. Ông từng có lần thử làm phi công phụ lái trên một chiếc máy bay chiến đấu hiện đại, để ngực trần cưỡi ngựa tại vùng Siberia lạnh giá hay lặn xuống đáy hồ Baikal sâu nhất thế giới trên một chiếc tàu ngầm mini.

Hồi tháng trước, ông còn lái một chiếc xe máy phân khối lớn hiệu Harley Davidson trong một cuộc diễu hành.

Thành Nam
Theo AP, Reuters

MỚI - NÓNG