Kiếm một tỷ USD từ đám cưới Hoàng gia

Hoàng tử Anh William và vị hôn thê Kate Middleton Ảnh: BBC
Hoàng tử Anh William và vị hôn thê Kate Middleton Ảnh: BBC
TP - Nhiều doanh nghiệp tại London (Anh) đang khai thác triệt để đám cưới của Hoàng tử Anh William và Kate Middleton được ấn định vào ngày 29-4. Ước tính, họ sẽ thu lãi 1 tỷ USD từ các dịch vụ ăn theo đám cưới hoàng gia này.

> Kiếm bộn tiền từ bản sao nhẫn cưới Hoàng gia Anh

Hoàng tử Anh William và vị hôn thê Kate Middleton Ảnh: BBC
Hoàng tử Anh William và vị hôn thê Kate Middleton. Ảnh: BBC.

Cty Du lịch Celebrity Planet vừa tung ra thị trường sơ đồ các điểm du lịch liên quan cặp tình nhân trẻ Hoàng gia với giá 24 USD. Ấn phẩm này chỉ cho khách du lịch địa điểm và cách đến thăm những nơi mà Hoàng tử William và cô Kate Middleton có nhiều kỷ niệm.

Chẳng hạn, sơ đồ hướng dẫn du khách hiếu kỳ đến hộp đêm Mahiki nơi Hoàng tử William thường lui tới để giải sầu trong thời gian tình yêu của chàng với nàng bị gián đoạn hồi năm 2007. Du khách còn được hướng dẫn cách đi tới lâu đài Westminster Abbey nơi sẽ diễn ra lễ cưới.

Lâu đài Westminster Abbey trên thực tế là một thánh đường Thiên chúa giáo. Đây là nơi nhiều thành viên của Hoàng gia Anh chọn làm nơi tổ chức lễ thành hôn. Năm 1919, Công chúa Patricia vùng Connaught chọn lâu đài này làm nơi diễn ra lễ hành hôn với ông Alexander Ramsay. Đó là lễ cưới đầu tiên diễn ra tại lâu đài Westminster Abbey. Năm 1922, tại đây diễn ra lễ cưới của Công chúa Mary với ông Viscount Lascelles.

Sau Thế chiến II, vào năm 1947, lâu đài Westminster Abbey được Công chúa Elizabeth (nay là Nữ Hoàng Anh Elizabeth II) chọn làm nơi diễn ra lễ thành hôn với Hoàng tử Philip. Thái tử Charles và Công nương Diana Spencer - cha mẹ của Hoàng tử William - tổ chức lễ thành hôn năm 1981 tại nhà thờ Thánh Paul. Khi Công nương Diana qua đời vì tai nạn giao thông, lâu đài Westminster Abbey được chọn làm nơi diễn ra tang lễ.

Cục Du lịch Anh cho biết, một số khách sạn ở gần Westminster đã cháy phòng. Nhiều khách sạn dự định tăng giá phòng lên 200% vào thời gian diễn ra lễ cưới của Hoàng tử William và cô Kate Middleton.

Đ.P tổng hợp

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG