WHO điều tra các ca tai biến sau tiêm chủng

WHO điều tra các ca tai biến sau tiêm chủng
TP - Ngày 6/5, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, về việc Bộ Y tế cho tạm ngừng sử dụng vaccine Quinvaxem inj, Hội đồng khoa học kết luận không liên quan đến 5 trường hợp tai biến vừa rồi.

> Phản ứng chậm với vắc xin Quinvaxem
> Tạm ngừng sử dụng vaccine Quinvaxem inj

Bộ Y tế đã làm việc với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (Unicef) và nhờ các tổ chức quốc tế này điều tra độc lập để có thể đưa ra kết luận chính thức về chất lượng vaccine Quinvaxem inj. Trong lúc chờ kết luận của các cơ quan điều tra, Bộ Y tế đã yêu cầu tạm ngưng sử dụng vaccine Quinvaxem inj.

WHO đã cử một đoàn công tác sang Việt Nam để điều tra độc lập các trường hợp xảy ra tai biến từ đầu năm và lấy những lô vaccine liên quan tai biến để xét nghiệm, khẳng định lại chất lượng. Thứ trưởng Long cho biết, Bộ Y tế đang bàn bạc tất cả phương án thay thế loại vaccine này.

Theo đó, có thể sử dụng vaccine nội 3 trong 1 hoặc vaccine vô bào. Bộ Y tế đang xin ý kiến Chính phủ cho phép xây dựng đề án để có thể đảm bảo cung ứng vaccine đến năm 2015, đảm bảo Chương trình tiêm chủng mở rộng một cách vững bền.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG