VĐV nữ với ngày 8/3: Niềm vui không trọn vẹn

Đào Thị Miện may mắn hơn các đồng nghiệp khác khi có chồng chia sẻ ngày 8/3
Đào Thị Miện may mắn hơn các đồng nghiệp khác khi có chồng chia sẻ ngày 8/3
Năm nay, những nữ tuyển thủ bóng đá Việt Nam phải đón ngày 8/3 tại xứ Đài Loan, nơi họ đang miệt mài tập luyện để chuẩn bị cho Vòng loại Olympic London 2012.
Đào Thị Miện may mắn hơn các đồng nghiệp khác khi có chồng chia sẻ ngày 8/3
Đào Thị Miện may mắn hơn các đồng nghiệp khác khi có chồng chia sẻ ngày 8/3.

Với đại đa số các cầu thủ chưa có người yêu thì 8/3 cũng “chẳng có gì đặc biệt”. Còn với những cầu thủ đã may mắn có “một nửa” như tiền vệ Kim Hồng, trung vệ Nguyễn Thị Nga… thì ngày cũng thật buồn.

Với nhiều VĐV lành lặn, việc tìm được ý trung nhân đã khó chứ nói gì tới những VĐV khuyết tật. Chị Trần Nguyên Thái, người từng nổi danh một thời với những tấm HCV môn bơi tại các kỳ ParaGames, hiện vẫn sống lẻ bóng ở cái tuổi 45 với niềm vui duy nhất là ngày ngày cùng đồng nghiệp tới tập luyện tại Trung tâm thể thao Khúc Hạo (Hà Nội).

Hạnh phúc khi có người chia sẻ

Nhưng rất may, trong số đó vẫn có những nữ cầu thủ tìm được tổ ấm của riêng mình. Tính sơ sơ thì ở 5 CLB bóng đá nữ ở giải VĐQG hiện tại cũng có khoảng hai chục cầu thủ đã yên bề gia thất. Cựu đội trưởng ĐTQG Đào Thị Miện đã kết hôn từ đầu năm ngoái và hiện đã giải nghệ để tập trung cho công tác huấn luyện. Đồng đội trước đây của Miện là Nguyễn Thị Nhanh, Nguyễn Thị Lý… cũng đã giã từ bóng đá để chăm lo cho gia đình, trở thành vợ, thành mẹ như bao người phụ nữ. Than Khoáng sản Việt Nam cũng có khá nhiều cầu thủ nữ đã lấy chồng như Hoài Thu, Bùi Thị Tuyết, Huyền Diệu… Họ may mắn hơn nhiều đồng nghiệp là có người chia sẻ niềm vui nỗi buồn trong những dịp đặc biệt thế này.

Ngoài bóng đá, nhiều người còn biết đến những cặp vợ chồng là VĐV như Duy Bằng - Ngọc Tâm hay Bùi Thị Nhung - Chí Đông. Chuyên gia nhảy cao Duy Bằng vừa chuyển sang công tác cho TP.HCM từ Bến Tre hiện đang sống hạnh phúc cùng người đồng môn Ngọc Tâm và cô con gái bé nhỏ. Trong khi đó, cựu vô địch nhảy cao châu Á Bùi Thị Nhung cũng tràn đầy hạnh phúc khi kỷ niệm 2 năm ngày cưới đúng vào 8/3 năm nay với chuyên gia chạy đường trường Chí Đông…

Tiếp "lửa" cho thế hệ kế cận

Sau khi giải nghệ, một số nữ VĐV chọn cách trực tiếp huấn luyện và truyền kinh nghiệm cho những người con của mình, như một cách tiếp tục gắn bó với thể thao. Cựu võ sĩ wushu Nguyễn Phương Lan coi thành tích của cô con gái Vũ Thùy Linh là món quà lớn nhất của cuộc đời chị.

Tương tự, Vũ Bích Hường, người được biết đến là VĐV đem về tấm HCV điền kinh đầu tiên tại SEA Games 1995, cũng vô cùng tự hào khi cậu con trai Nguyễn Ngọc Quang giành HCB nội dung 110m rào nam tại Đại hội TDTT toàn quốc 2010 vừa qua.

Theo Báo Bóng Đá

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG