Thứ Bảy gay cấn

Thứ Bảy gay cấn
TP - Giải VĐQG Eximbank 2012 đến vòng 20 đã có sự phân cực rõ rệt. Nhóm dẫn đầu, trong đó 2 đội của bầu Hiển tranh ngôi nhất bảng, còn ở nhóm “rớt hạng” liệu Vicem Hải Phòng còn quyết chiến với Khatoco Khánh Hòa hay không?

> Khánh Hòa chìm sâu

Nụ cười sẽ đến với Samson và đồng đội hay “người anh em” SHB Đà Nẵng chiều nay?. Ảnh: VSI
Nụ cười sẽ đến với Samson và đồng đội hay “người anh em” SHB Đà Nẵng chiều nay?. Ảnh: VSI.

Chỉ có 2 trận đấu diễn ra vào chiều nay (thứ Bảy) nhưng đều là những trận chung kết ở hai đầu BXH. Trong khi 2 đội bóng đang dẫn đầu là Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng đọ sức trên sân Hàng Đẫy thì 2 đội cuối bảng là K.Khánh Hòa và V.Hải Phòng gặp nhau tại Nha Trang.

Cuộc đua tới ngôi vô địch đã ít nhiều mất đi sự hấp dẫn kịch tính bởi sự thống trị của “nhà” bầu Hiển. SHB Đà Nẵng với chân sút chủ lực Merlo chấn thương không thể ra sân. Hà Nội T&T cũng sứt mẻ lực lượng vì đội trưởng Cristiano bị treo giò vì nhận thẻ đỏ trận trước. Nhưng mất mát đó không bằng mất mát của đội bóng sông Hàn.

Kể từ mùa bóng 2009 tới nay, khi Hà Nội T&T bắt đầu xuất hiện ở V-League, người ta chưa bao giờ thấy SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T có sự cạnh tranh không khoan nhượng trên đường đua đến chức vô địch, mà kịch bản thường thấy là SHB Đà Nẵng thường xuyên trượt ngã ở những thời điểm họ được kỳ vọng nhiều nhất. Liệu chiều nay, SHB Đà Nẵng lại thêm một lần trượt ngã?

Ở cuối bảng, V.Hải Phòng gần như đã bị loại khỏi cuộc đua trụ hạng bởi với 11 điểm trong tay, tinh thần cầu thủ rối bời, HLV trưởng sớm buông xuôi. Đó là một bất ngờ, bởi đội bóng đất Cảng không thiếu tiền. Nhưng giờ đây không ai là không tin thầy trò HLV Lê Thụy Hải sẽ rớt hạng.

Nhìn lại chặng đường vừa qua thì hình ảnh mà đội bóng phố Biển thể hiện lại đối lập với sức mạnh vốn có. K.KH sở hữu đến 5 Tây trong đội hình ở lượt về. Nội binh lại có sự phục vụ của nhiều cầu thủ chất lượng, đang thời sung sức như Tấn Tài, Văn Học, Ngọc Điểu, Văn Phong... Nhưng càng đến giai đoạn khốc liệt, họ lại đuối sức đến tệ hại. Chỉ kiếm được 1 điểm trong 5 trận vừa qua là không xứng danh là đội bóng ngổ ngáo.

Trên lý thuyết khi V-League còn đến 7 vòng đấu nữa, tức các đội có thể bỏ túi tối đa 21 điểm, thì khoảng cách 4 điểm giữa K.Khánh Hòa và nhóm phía trên không khó để san lấp. Nhưng thực tế sẽ không dễ dàng cho thầy trò Hoàng Anh Tuấn.

Nhưng với V.Hải Phòng, trận đấu với K.KH vào chiều nay được xem là thử thách lớn với đội bóng đất Cảng. Trong lúc khó khăn này, liệu thầy trò HLV Lê Thụy Hải có đá vì lòng tự trọng hay sẽ buông xuôi?

Kết quả 2 trận đấu này sẽ tác động không nhỏ đến sự nhập cuộc của các đội bóng ra sân ngày Chủ nhật. Nếu Hà Nội T&T hòa SHB Đà Nẵng (!) và K.Khánh Hòa giành 3 điểm trước V.Hải Phòng thì hai đầu BXH vẫn sẽ rất nóng bỏng. Khi ấy, 5 trận đấu muộn sẽ là những cuộc cạnh tranh căng thẳng khi mỗi CLB đều muốn nghỉ Euro thoải mái nhất.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG