Xi măng Xuân Thành Sài Gòn muốn 'trốn' AFC cup?

Xi măng Xuân Thành Sài Gòn muốn 'trốn' AFC cup?
TP - Đội bóng của cựu “bầu” Nguyễn Đức Thụy hôm qua tuyên bố, nhất quyết không chịu cắt tên nhà tài trợ khi tham dự AFC cup.

> Đội bóng 'hai tên'
> Sài Gòn XT quay cuồng với cái tên: Trách nhiệm VFF ở đâu?

Đấu trường bóng đá châu lục nhiều năm qua luôn bị xem là gánh nặng với các CLB bóng đá của VN.

Trả lời Tiền Phong chiều qua 21-1, ông Nguyễn Xuân Thuỷ, em ruột bầu Thuỵ và là chủ tịch mới của CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn cho biết: “Chúng tôi đã gửi công văn tới LĐBĐVN (VFF) về việc sử dụng tên CLB ở AFC cup.

Quan điểm của Xi măng Xuân Thành Sài Gòn là tên nhà tài trợ gắn liền với CLB, nay nếu cắt đi thì sẽ ảnh hưởng tới quyền lợi của họ. Đội vì vậy sẽ giữ nguyên tên cũ để thi đấu. Trong trường hợp AFC không đồng ý, chúng tôi chấp nhận tuỳ bị xử lý theo quy định”.

Ông Thuỷ phủ nhận thông tin, Xi măng Xuân Thành Sài Gòn muốn xin VFF để được sử dụng hai tên, một thi đấu trong nước, một tham dự AFC cup.

GĐĐH Trần Tiến Đại hôm qua cũng khẳng định, đội bóng đã gửi công văn tới VFF và hiện đang chờ ý kiến của liên đoàn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Trước đó, trong cuộc họp kỹ thuật các CLB tham dự AFC cup, AFC đã cho biết các đội bóng không được sử dụng tên, logo gắn với sản phẩm của nhà tài trợ.

Theo Phó chủ tịch VFF kiêm TGĐ Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) Phạm Ngọc Viễn, đây có thể là quy định mới của AFC. Bộ phận pháp lý của VFF vì vậy chưa kịp cập nhật để khuyến cáo tới các CLB.

Chỉ cách đây một tháng, đội bóng của bầu Thuỷ vừa xin VFF đổi tên từ Sài Gòn Xuân Thành sang tên mới là Xi măng Xuân Thành Sài Gòn và được VFF chấp nhận. Đây là lần đổi tên thứ năm của CLB trong 3 năm.

Trao đổi với Tiền Phong hôm qua, TTK Ngô Lê Bằng cho biết: “VFF mới đây cũng nhận được công văn của AFC về vấn đề trên. Họ chỉ yêu cầu CLB khi tham dự giải không được gắn tên nhà tài trợ. Đây là quy định chung với tất cả các CLB, chứ không riêng gì Xi măng Xuân Thành Sài Gòn.

“Thực ra nói chính xác là đội bóng chỉ cần cắt tên nhà tài trợ khi dự giải, chứ không phải là dùng hai tên khác nhau ở trong nước và quốc tế. Giải trong nước thì Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp và Điều lệ không cấm, nên CLB có quyền gắn tên với doanh nghiệp”.

Theo ông Bằng, VFF hiện chưa nhận được công văn của Xi măng Xuân Thành Sài Gòn. “Chúng tôi sẽ cân nhắc trả lời CLB khi nhận được công văn chính thức của họ. Tuy nhiên tham dự AFC cup là quyền lợi và trách nhiệm của mỗi đội bóng. Các đội cần ý thức được vấn đề trên. Về phía VFF, chúng tôi luôn muốn tạo điều kiện tốt nhất cho các CLB khi tham dự các giải đấu quốc tế”.

Đấu trường châu lục trong nhiều năm qua luôn bị xem là gánh nặng đối với các CLB bóng đá VN.

Trong khi cơ hội tiến sâu không cao, các đội bóng lại phải tốn một khoản chi phí đáng kể khi tham dự AFC cup.

Cho tới thời điểm hiện tại, B.Bình Dương là đội bóng của VN đạt thành tích cao nhất ở AFC cup, vào tới bán kết AFC cup 2009 sau khi giành chiến thắng với tổng tỷ số 4-2 trước CLB Chonburi (Thái Lan) ở tứ kết.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG