Quỷ vẫn rất…đỏ

Quỷ vẫn rất…đỏ
TP - M.U tiếp tục duy trì chuỗi trận ấn tượng khi giành chiến thắng 1-0 trước Sunderland mặc dù thi đấu không nổi trội hơn đối thủ. Kết quả này giúp MU tiến tới gần hơn với chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 20.

> Man Utd suýt khóc hận trước Chelsea
> Man Utd - Liverpool: Quên đi hiện tại

Không tập trung, M.U vẫn thắng nhàn
Không tập trung, M.U vẫn thắng nhàn.

Mỗi lần hành quân đến vùng Đông Bắc gặp Sunderland, M.U đều rất đỏ. Họ từng có 9 lần bất bại tại sân Ánh sáng (The Light) với kết quả 7 thắng, 2 hòa trước khi có cuộc đụng độ lần này ở vòng đấu thứ 31.

Chính tại nơi đây ở cuối mùa giải năm ngoái, thầy trò Alex Ferguson từng phải nhận cay đắng khi họ thắng Sunderland nhưng vẫn để Man City lên ngôi vô địch vào những phút chót của trận đấu cùng giờ.

Nhưng mọi chuyện đã khác giữa hai nửa thành Manchester. Quỷ đỏ giờ đã hơn Man Xanh tới 15 điểm trước trận đấu này và khoảng cách được kỳ vọng sẽ kéo dài lên con số 18.

Mùa giải chỉ còn 2 tháng nữa, nên khoảng cách này gần như là sự đảm bảo chắc chắn cho thầy trò Alex Ferguson trên con đường đoạt chức VĐQG lần thứ 20 trong lịch sử.

Trận này, M.U vào sân không với quyết tâm cao nhất. Trước mắt họ là trận tứ kết FA Cup với đối thủ trực tiếp Chelsea và dường như mọi chú ý của các cầu thủ Quỷ đỏ đều dồn cả vào đó. Bởi thế, các học trò của Alex Ferguson chơi không thực sự tập trung.

Dù vậy, đẳng cấp vượt trội giúp họ có được thế trận khá lấn lướt với tỷ lệ cầm bóng xấp xỉ 65-75%. Chính điều này khiến họ, dù nhập cuộc khá chậm chạp nhưng vẫn kiểm soát được diễn biến. Không những vậy, M.U còn may mắn mở được tỷ số từ một tình huống khá lãng xẹt ở hiệp một.

Van Persie vẫn cho thấy anh đúng là ‘thần tài’ của Quỷ đỏ bằng một pha ghi bàn mà chẳng ai hiểu sao đó có thể trở thành bàn thắng. Phút 26, từ cánh trái, tiền đạo người Hà Lan di chuyển vào trung lộ, rướn một nhịp trước khi dứt điểm trúng đùi Bramble đổi hướng làm bó tay Mignolet.

Quá khó để Sunderland làm được điều bất ngờ bởi lịch sử chứng minh rằng, M.U bất khả chiến bại trong 52 trận liên tiếp gần đây ở Premier League mà họ là đội mở tỷ số trước. Lần này cũng vậy. Phải đến 2/3 thời gian cuối của hiệp hai, Sunderland mới có thể tỏ ra ngang ngửa với đội khách, nhờ quyết tâm lật ngược thế cờ và sự vượt trội về mặt thể lực (vì không mất nhiều cầu thủ cho ĐTQG trong đợt vòng loại WC 2014 hồi giữa tuần).

Được bù giờ tới tận 6 phút nhưng Sunderland chẳng thể làm được gì trước hàng phòng ngự vô cùng chắc chắn của M.U. Vì quan niệm chiến thắng là tất cả nên từ cuối hiệp hai các cầu thủ Quỷ đỏ đã co cụm lại phần sân nhà để giành chiến tuyến cho đối phương nắm giữ.

Một chiến thắng khá đơn giản cho thầy trò Quỷ đỏ trước thềm lễ Phục Sinh. Dường như đó là thông điệp của Alex Ferguson và các học trò khi họ đã trở lại sau những thất bại tại đấu trường châu Âu gần nhất.

M.U không chỉ mạnh mẽ và đáng gờm ở Premier League mà họ còn chuẩn bị những nanh vuốt tốt nhất cho FA Cup vào giữa tuần tới với Chelsea. Tất nhiên là để thể hiện đẳng cấp của ông hoàng túc cầu xứ sương mù…

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG