Vượt mặt M.U, Real giàu nhất thế giới

Vượt mặt M.U, Real giàu nhất thế giới
TP - Không chỉ đánh bại M.U trên sân cỏ gần đây, Real Madrid còn qua mặt người khổng lồ Anh quốc để trở thành CLB bóng đá đắt giá nhất thế giới với trị giá 3,3 tỷ USD.

> Mourinho dè bỉu những “gã nhà giàu”
> 'Người đặc biệt' phải làm ở nơi đặc biệt

Không chỉ qua mặt trên sân cỏ, Real còn vượt qua M.U trở thành CLB giàu nhất thế giới. Ảnh: Getty Images
Không chỉ qua mặt trên sân cỏ, Real còn vượt qua M.U trở thành CLB giàu nhất thế giới. Ảnh: Getty Images.

Với những đội bóng giá trị nhất thế giới, thành công có nghĩa là biến những chiến thắng trên sân cỏ thành những đồng USD trong ngân hàng. Và thời điểm này, không đội bóng nào làm việc đó xuất sắc bằng Real Madrid, CLB đã lật đổ “ách thống trị” kéo dài suốt gần một thập kỷ qua trên ngôi vị đội bóng kiếm tiền giỏi nhất thế giới của Manchester United.

Lần đầu tiên kể từ khi tạp chí Forbes công bố bảng xếp hạng các CLB giàu nhất thế giới vào năm 2004, danh hiệu số một không thuộc về Manchester United. Điều đó không có nghĩa là Bầy quỷ đỏ bị chùn bước, mà đơn giản chỉ là Los Merengues kiếm tiền giỏi hơn so với M.U.

10 đội bóng giàu nhất thế giới: 1. Real Madrid (3,3 tỷ USD); 2. Manchester United (3,17 tỷ); 3. Barcelona (2,6 tỷ); 4. Arsenal (1,33 tỷ); 5. Bayern Munich (1,31 tỷ); 6. AC Milan (945 triệu); 7. Chelsea (901 triệu); 8. Juventus (694 triệu); 9. Manchester City (689 triệu); 10. Liverpool (651 triệu).

Theo báo cáo, thu nhập mùa giải 2011-2012 của Real là 650 triệu USD, đưa tổng trị giá CLB lên mức 3,3 tỷ USD, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác trên thế giới.

Nhờ những bản hợp đồng tài trợ khủng, doanh thu của Real tăng 62% trong ba năm qua. Núi tiền cũng sắp đổ tiếp xuống đầu đội bóng này khi hãng hàng không Emirates chuẩn bị ký hợp đồng tài trợ áo đấu dài hạn có trị giá 39 triệu USD/năm.

Manchester United đứng thứ hai trong danh sách của Forbes với 3,17 tỷ USD.

Trước khi IPO (bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng) hồi tháng 8 năm ngoái, Bầy quỷ đỏ ký hợp đồng tài trợ áo đấu với Chevrolet có giá trị tới 559 triệu USD, kéo dài trong bảy năm, bắt đầu từ mùa 2014/15.

Đầu tháng này, M.U bán tên trung tâm tập huấn của đội như một phần của hợp đồng tài trợ cho hãng bảo hiểm Aon để mang về 230 triệu bảng trong tám năm.

Bám sát Real và M.U là Barcelona. Giá trị của đội bóng xứ Catalan tăng lên gấp đôi chỉ sau một năm, mức tăng trưởng lớn nhất trong danh sách 20 CLB giàu nhất thế giới, với 2,6 tỷ USD.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG