HN.T&T thắng đậm, B.BD thoát đội sổ

HN.T&T thắng đậm, B.BD thoát đội sổ
TP - Hai trận đấu cuối vòng 9 V-League đã diễn ra với kết quả nghiêng về các đội được đánh giá cao hơn. Chủ nhà HN.T&T vượt qua K.KG với tỷ số cách biệt 5-0, còn B.BD thoát khỏi vị trí chót BXH nhờ chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Đồng Nai.

> Xem V-League hấp dẫn đến...buồn ngủ
> SLNA thua trận thứ 2

Bộ đội Gonzalo và Samson góp công lớn trong chiến thắng của Hà Nội T&T. Ảnh: VSI
Bộ đội Gonzalo và Samson góp công lớn trong chiến thắng của Hà Nội T&T. Ảnh: VSI.

Trở lại diễn biến tại sân Hàng Đẫy, HLV Phan Thanh Hùng muốn xốc lại tinh thần sau hai trận thua liên tiếp, để lấy lại lối chơi đẹp và cống hiến, nhưng các học trò của ông Hùng chơi bế tắc. Khoảng 20 phút đầu, không có tình huống nguy hiểm thực sự nào.

Thế cân bằng chỉ được phá vỡ từ tình huống cố định sau pha phạm lỗi non kinh nghiệm của thủ thành Thành Thắng ở phút 23. Tất nhiên, từ chấm 11m, Samson không phạm sai lầm nào để mở tỷ số cho HN. T&T.

Bảng xếp hạng V-League sau 9 vòng: 1. SLNA (19 điểm), 2. HAGL (8 trận, 16đ), 3. XM.HP (8t, 14đ), 4. HN.T&T (8t, 13đ), 5. Thanh Hóa (13đ), 6. Đồng Nai (8t, 11đ), 7. V.NB (10đ), 8. SHB.ĐN (6t, 10đ), 9. XT.SG (6t, 8đ), 10. B.BD (7đ), 11. ĐT.LA (8t, 7đ), 12. K.KG (8t, 5đ).

Không muốn chuỗi trận toàn thua trên sân khách kéo dài, cầu thủ K.KG dồn lên khi hiệp hai bắt đầu hòng tìm bàn gỡ. Liên tiếp các phút 58 và 60, K.KG có hai cơ hội gỡ hòa, nhưng không tận dụng được.

Đầu tiên, pha đệm bóng vọt xà trong tư thế không người kèm cách khung thành chưa đầy 6 m của Văn Tuấn. Cơ hội còn rõ hơn từ tình huống đá phạt ngoài vòng cấm, một cầu thủ ngoại K.KG nhảy cao hơn tất cả đánh đầu vào góc xa, nhưng thủ môn Hồng Sơn đã kịp bay người cản phá. Pha lao vào đá bồi sau đó của một cầu thủ áo đỏ lại tìm đến cái chân của Hồng Sơn.

Mải mê dâng cao tấn công, K.KG đã phải trả giá cho hàng thủ lỏng lẻo. HN.T&T liên tục có ba bàn thắng chỉ trong 12 phút. Đầu tiên, Gonzalo nâng tỷ số lên 2-0 với cú sút chân trái từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi sệt vào góc xa. Ba phút sau, Thành Thắng lại vào lưới nhặt bóng sau tình huống đá bồi của Samson. Phút 73, tỷ số được nâng lên 4-0 với cú vô lê đẹp mắt của Văn Quyết.

Nhận ba bàn thua chóng vánh, tinh thần cầu thủ K.KG xuống thấy rõ, nên họ thủng lưới thêm lần nữa ở phút cuối cùng. Người ấn định tỷ số 5-0 cho HN.T&T là Gonzalo với cú sút chân trái căng như đại bác.

Thắng trận, HN.T&T đã có 13 điểm vươn lên xếp thứ 4 và trở lại cuộc đua vô địch. Còn K.KG, họ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn trụ lại V-League khi đã tụt xuống cuối bảng xếp hạng.

Đội vượt qua K.KG trên bảng xếp hạng chính là B.BD. Đội bóng đất Thủ đang dần khởi sắc kể từ ngày ông Hải quay trở lại. Dù để chủ nhà Đồng Nai vươn lên dẫn trước, nhưng B.BD đã lội ngược dòng 2-1 để giành chiến thắng thứ hai liên tiếp và thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Đồng Nai bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 11 với pha lao xuống dứt điểm gọn gàng của Henry. Tuy nhiên, B.BD cho thấy họ vẫn là đội bóng đáng gờm nếu chơi đúng thực lực, với sự bình tĩnh trong các pha lên bóng sắc sảo.

Sau nhiều tình huống tấn công, B.BD đã có bàn gỡ hòa ở phút 37. Từ pha căng ngang của đồng đội bên cánh trái, Vũ Phong băng xuống đệm bóng dễ dàng câng bằng tỷ số 1-1 cho đội khách. Đây cũng là tỷ số sau 45 phút đầu tiên.

Tinh thần đang lên cuối hiệp một, được các cầu thủ B.BD tiếp tục duy trì thế trận ép sân sang hiệp hai. Những nỗ lực không biết mệt mỏi, B.BD có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 dù khá may mắn. Quang Vinh tạt bóng vào vòng cấm, nhưng Văn Thành lóng ngóng đánh đầu phản lưới nhà.

HLV Trần Bình Sự không muốn trắng tay trên sân nhà và chỉ đạo học trò dồn lên tấn công nhiều hơn nữa. Thậm chí, chủ nhà còn chơi hơn người trong 30 phút cuối do Vũ Phong bị truất quyền thi đấu ở phút 66, nhưng tỷ số 2-1 được giữ đến hết trận.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG