VFF với canh bạc Hoàng Văn Phúc

VFF với canh bạc Hoàng Văn Phúc
TP - Quyết định ký hợp đồng 2 năm với HLV Hoàng Văn Phúc của LĐBĐVN (VFF) vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ phía dư luận. Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá VN, ĐTQG được một HLV một đội hạng Nhất dẫn dắt.

> 'Tướng' Phúc đối đầu 'Giáo sư' Arsene Wenger tại Mỹ Đình
> Ngày 10/5, ký hợp đồng với HLV Hoàng Văn Phúc

Quyết định chọn HLV Hoàng Văn Phúc của VFF không nhận được nhiều tán đồng từ giới chuyên môn. ảnh: VSI
Quyết định chọn HLV Hoàng Văn Phúc của VFF không nhận được nhiều tán đồng từ giới chuyên môn. ảnh: VSI.

Nếu không có gì thay đổi, giữa tuần này VFF sẽ chính thức ký hợp đồng với HLV Hoàng Văn Phúc. Hợp đồng có thời hạn 2 năm, với mức lương theo thông báo mới nhất từ Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, là trên 60 triệu đồng/tháng.

Đây là mức lương thấp nhất đối với một HLV trưởng ĐTVN mà VFF từng trả, không cao hơn, thậm chí còn thấp hơn lương nhiều HLV ở V.League.

Ông Phúc sẽ có nhiệm vụ đưa đội tuyển U23 VN vào tới trận chung kết SEA Games 27 (Myanmar), hướng tới giành HCV. Trong năm 2014, một chỉ tiêu khác VFF giao cho HLV Hoàng Văn Phúc là đưa ĐTVN tới bán kết AFF cup 2014, giải đấu VN là đồng tổ chức với Singapore.

ĐTVN từng được chỉ đạo bởi HLV nội như các ông Phạm Huỳnh Tam Lang, Nguyễn Sỹ Hiển, Trần Duy Long, Lê Đình Chính... Họ đều là những HLV có tên tuổi của bóng đá VN.

HLV Hoàng Văn Phúc trong khi đó gần như không có kinh nghiệm gì ở V.League và cả cấp độ các ĐTQG. Thành tích đáng kể nhất gần đây của ông Phúc là đưa CLB Hà Nội giành quyền thăng hạng V.League mùa giải 2012 ở vị trí thứ nhì (sau ĐT.LA). Đội Hà Nội dù vậy không được thi đấu ở V.League mùa giải 2013 do liên quan rắc rối trong vấn đề sở hữu CLB.

Ở cấp độ các ĐTQG, HLV Hoàng Văn Phúc cũng mới dẫn dắt các lứa trẻ. Điều này giải thích vì sao, quyết định chọn HLV Hoàng Văn Phúc của VFF không nhận được sự ủng hộ của dư luận, cũng như nhiều chuyên gia, HLV bóng đá trong nước.

Công tác chuẩn bị thiếu chu đáo, đưa ra những thông tin không thống nhất cũng như việc trả mức lương “bèo” (so với mặt bằng các HLV ở V.League) khiến nhiều người cho rằng, VFF không có sự tôn trọng cần thiết đối với HLV họ Hoàng.

“Tôi nghe nói khi chọn anh Phúc, VFF hy vọng nhờ vào sự “mát tay” của anh ấy, đội tuyển U23 VN sẽ thi đấu thành công ở SEA Games 27. Quả tôi thấy lạ quá! Vì việc chọn HLV trưởng cho ĐTQG nhất quyết phải đặt tiêu chí chuyên môn lên hàng đầu, chứ không thể mang tính chất cầu may.

“Đội thua thì đành một nhẽ, nếu thắng tôi tin rằng HLV trưởng cũng mong muốn được đánh giá trên góc độ chuyên môn chứ không phải chỉ là chuyện may mắn”, một HLV ở V.League (xin được không nêu tên) nói.

Cách VFF đối xử với HLV Hoàng Văn Phúc cũng khiến nhiều người không hài lòng. Sau khi dự định tổ chức lễ ký kết với HLV Hoàng Văn Phúc ngày 12/5, VFF bất ngờ thông báo hoãn lại sang tuần này.

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ từng khẳng định, lương VFF trả HLV Hoàng Văn Phúc không quá 100 triệu đồng/tháng. Nhưng trong lần trả lời báo chí mới nhất, ông Hỷ lại đưa ra con số xoay quanh mức 60 triệu đồng/tháng. Ông Hỷ cũng là người khẳng định, cần phải xây dựng thương hiệu cho HLV trưởng để tạo điều kiện tối đa giúp HLV trưởng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Công tác chuẩn bị thiếu chu đáo, đưa ra những thông tin không thống nhất cũng như việc trả mức lương “bèo” (so với mặt bằng các HLV ở V.League) khiến nhiều người cho rằng, VFF không có sự tôn trọng cần thiết đối với HLV họ Hoàng.

Không phải ngẫu nhiên khi nhiều thông tin khẳng định, việc VFF tiếp tục ký hợp đồng với HLV nội xuất phát chủ yếu từ sức ép bên trên xuống. Thế nên, trong bối cảnh các HLV hàng đầu V.Leauge đều từ chối, VFF buộc phải “cầu viện” đến HLV Hoàng Văn Phúc.

Tại cuộc họp báo công bố quyết định để HLV Phan Thanh Hùng từ chức sau thất bại tại AFF cup 2012, VFF khẳng định “sẽ chọn HLV tốt nhất” dẫn dắt U23 và ĐTVN.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.