Sông Lam mất ngôi, Kiên Giang hết cửa

Sông Lam mất ngôi, Kiên Giang hết cửa
TP - Hai trận đấu muộn vòng 18 V-League chiều qua đã góp thêm bất ngờ cho lượt đấu này khi Sông Lam Nghệ An (SLNA) đánh mất vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng.

> Sân nhà hết thiêng
> Vòng 17 V-League: Bám đuổi quyết liệt

3/4 đội chủ nhà thi đấu chiều thứ bảy cùng gặp thất bại trước các đội khách khiến vòng đấu 18 V-League trở nên kỳ lạ nhất và nhiều bàn thắng nhất (21 bàn/4 trận, trung bình 5,2 bàn/trận) từ trước đến nay. Chiều qua, thêm chủ nhà Kiên Giang thất thủ trước Vicem Hải Phòng với tỷ số đậm.

Trên sân Gò Đậu, chủ nhà B.Bình Dương tiếp SLNA. Việc thiếu vắng hai trụ cột Xuân Hợp và Philani khiến sức mạnh của B.Bình Dương bị ảnh hưởng.

Bên phía đội khách SLNA cũng không có được lực lượng tốt nhất khi Trọng Hoàng, thủ môn Nguyên Mạnh không thể ra sân do án phạt. Ngoài ra việc để chân sút tốt nhất của đội bóng xứ Nghệ, tiền đạo Lê Công Vinh, sang Nhật thi đấu, sức mạnh của thầy trò HLV Hữu Thắng cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Thực tế cho thấy, trong số những bàn thắng của Công Vinh kể từ đầu giải, có không ít những pha lập công mang tính chất quyết định đối với đội bóng xứ Nghệ.

Thực tế từ giai đoạn lượt về V-Veague 2013, chủ nhà B.Bình Dương chỉ trắng tay trước Hà Nội T&T tại Hàng Đẫy. Có được 9 điểm sau 6 vòng đấu gần đây, không phải là điều quá tồi tệ đối với thầy trò HLV Thụy Hải. Mục tiêu có điểm ngay tại Gò Đậu đã được SLNA lên kế hoạch sau chiến thắng trước HAGL trên sân Vinh.

Xếp hạng sau vòng 18: 1. Hà Nội T&T (34 điểm); 2. SLNA (32đ); 3. SHB Đà Nẵng (31đ); 4. HAGL (28đ); 5. Thanh Hoá (27); 6. XM.V.Hải Phòng (25đ); 7. XMXT Sài Gòn (24đ); 8. Đồng Nai (22đ); 9. ĐTLA (20); 10. B.Bình Dương (19); 11. XM.V.Ninh Bình (19); 12. K.Kiên Giang (13)

Trận đấu thu hút một lượng khán giả kỷ lục, sân Gò Đậu không còn một chỗ trống. Nhập cuộc, đội khách SLNA đã ào ạt dâng lên vây hãm khung thành đội Bình Dương. Phải sau hơn 10 phút đội chủ nhà mới lấy lại thế trận cân bằng. Phút 15, Tăng Tuấn bị chấn thương phải rời sân, thay vào đó là Quang Vinh. Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao.

Phút 42, trong một pha lên bóng phản công, Kavin Bryan sút bóng qua tay thủ môn Quốc Thiện Esele mở tỷ số cho đội khách. Phút bù giờ của hiệp 1, người vào thay Tăng Tuấn là Quang Vinh ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà Bình Dương.

Vào hiệp 2, chủ nhà vùng lên ép sân dữ dội đẩy đội khách vào thế chống đỡ. Phút 77, chỉ 5 phút sau khi vào sân, Huỳnh Kesley đã ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Bình Dương. Sau bàn thua, SLNA nôn nóng đẩy đội hình dâng cao tấn công. Trận đấu có đến 7 phút bù giờ, nhưng SLNA vẫn không thể ghi bàn đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 1-2, đồng thời mất luôn ngôi đầu bảng về tay Hà Nội T&T.

Trên sân Rạch Sỏi, chủ nhà K.Kiên Giang sau những mỏi mòn về vấn đề tiền bạc đã buông xuôi khi thất thủ trước Vicem Hải Phòng với tỷ số 1-5.

K.Kiên Giang là đội bóng được xác định là nghèo nhất giải, bởi ở thời điểm hiện tại V-League chỉ còn 5 vòng nữa sẽ khép lại, nhưng số tiền lót tay cho tân binh từ đầu mùa vẫn chưa có. Sức mạnh của K.Kiên Giang mùa này chủ yếu dựa vào tinh thần tự lực của cầu thủ, vì niềm tin của các cầu thủ vào lãnh đạo đội bóng đã không còn.

Khó khăn về mặt tài chính khiến tinh thần chủ nhà K.Kiên Giang sa sút đáng kể. Trong 6 vòng đấu gần đây nhất K.Kiên Giang chỉ có được 1 điểm. Không chỉ có vậy, đối đầu với V.Hải Phòng chiều qua, đội bóng chủ sân Rạch Sỏi còn không có sự phục vụ của ba trụ cột Suleiman, Kiên Trung và Cao Thiện do đã nhận đủ 3 thẻ vàng.

Áp lực của HLV Hoàng Anh Tuấn đã hạ nhiệt khi V.Hải Phòng đánh bại Đồng Nai 4-0 ở vòng trước. Ba điểm có được trước Đồng Nai giúp V.Hải Phòng trút bỏ gánh nặng để tìm chiến thắng.

Mới nhập cuộc, đội khách Vicem Hải Phòng đã có 2 bàn thắng. Kết thúc hiệp 1, đội khách dẫn 3-1. Vào hiệp 2, Vicem Hải Phòng ghi thêm 2 bàn thắng nữa ấn định tỷ số 5-1. Thua thêm trận này, coi như số phận của Kiên Giang đã được định đoạt.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG