Kienlongbank Kiên Giang rớt hạng

Kienlongbank Kiên Giang rớt hạng
TP - Vòng 20 V-League chiều qua mang lại kết quả xuống hạng cho đội bóng Kienlongbank Kiên Giang, còn các đội đầu bảng không có gì thay đổi, ngoại trừ sự hoán vị vị trí số 3 và số 4 giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và SHB Đà Nẵng.

> Kiên Giang thắp đốm lửa!
> XMXT.Sài Gòn thua đúng dự đoán

Sân Hàng Đẫy: chủ nhà chiến thắng

Trên sân Hàng Đẫy, chủ nhà Hà Nội T&T tiếp Thanh Hóa. Phút thứ 8, Samson đá phạt 11m mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà Hà Nội T&T sau khi anh bị trung vệ Bật Hiếu phạm lỗi.

Sau khi bị dẫn bàn, đội khách Thanh Hóa đã tràn lên tấn công. Phút 43, Abass tạt bóng từ cánh phải chạm tay Hồng Tiến, Nastja Ceh thực hiện cú sút phạt 11m cân bằng tỷ số 1-1 cho Thanh Hóa. Phút 51, sau một pha bóng lộn xộn trước khung thành Thanh Hóa, Samson đưa bóng vào lưới giúp Hà Nội T&T dẫn 2-1. Samson lập cú đúp trong trận này, và anh đã có 16 bàn, vượt qua con số 14 bàn của Công Vinh.

Phút 79, Ngọc Duy sút thắng trên chấm 11m nâng tỷ số 3-1 cho chủ nhà Hà Nội T&T. Bàn thắng của Ngọc Duy khiến pha ghi bàn cũng từ chấm 11m vào phút bù giờ của Nastja Ceh cho Thanh Hoá không còn ý nghĩa. Thắng trận này, Hà Nội T&T tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng.

Sân Thống Nhất: đội khách SLNA thắng

Trước đội chủ nhà tiếp tục vắng nhiều trụ cột, ngay phút thứ 8, Quang Tình tạt bóng từ cánh trái, Trọng Hoàng bay người đánh đầu trong vòng cấm, mở tỷ số cho đội khách SLNA. Phút 23, Kavin Bryan nhả bóng để Quang Tình sút bóng sệt tung lưới chủ nhà XMXT Sài Gòn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách SLNA. Phút 76, Đinh Hoàng Max rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho chủ nhà XMXT Sài Gòn. Phút 90, Hector ấn định tỷ số 3-1 cho đội khách bằng cú sút căng như kẻ chỉ. Thắng 3-1, SLNA tiếp tục bám đuổi ngôi vô địch.

Sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng lên hạng 3

Chỉ tiêu lọt vào tốp năm đội mạnh nhất giải xem ra khó thành hiện thực với Vicem Hải Phòng khi họ thua tiếp chủ nhà SHB Đà Nẵng 1-0. Sau khi chính thức trụ hạng cách đây hai vòng đấu, V.Hải Phòng đã không thể hiện ý chí lọt vào tốp 5 trên sân khách Chi Lăng. Thắng trận với tỷ số sát nút sau pha ghi bàn ngay phút thứ 4 của Quốc Anh cũng giúp SHB Đà Nẵng soán vị trí thứ 3 của HAGL.

Sân Biên Hòa: đội khách ĐTLA lại thua

Đồng Nai tiếp Đồng Tâm Long An (ĐTLA) trên sân nhà Biên Hòa. Cũng như các trận đấu gần đây ở giải hạng nhất và V-League, một lần nữa Đồng Nai lại thắng ĐTLA với tỷ số thuyết phục 3-1. Đây là trận thua đầu tiên của ĐTLA dưới thời HLV Ngô Quang Sang sau 4 trận toàn thắng.

Thắng hay thua, chủ nhà Đồng Nai và đội khách ĐTLA đều chắc suất trụ hạng khi trên sân Hoa Lư, Kienlongbank Kiên Giang thất thủ.

Sân Hoa Lư: Kienlongbank Kiên Giang xuống hạng

Thua trong trận “chung kết ngược” trước chủ nhà V Ninh Bình, Kienlongbank Kiên Giang (K.KG) đã chính thức nhận vé xuống chơi giải hạng nhất mùa tới. Kết quả là hợp lý vì từ khi khai mạc V-League đến nay, K.KG chỉ có được 4 trận thắng sau 20 vòng đấu.

Động lực lẫn tinh thần chiến đấu xuống đến mức thấp nhất nên việc K.KG ngã quỵ trên sân Ninh Bình cũng không có gì là quá bất ngờ. Chỉ có các cầu thủ ngoại như Suileman, Felix và một vài cầu thủ khác là chiến đấu để hy vọng tìm chỗ đứng ở mùa sau.

Phút 40, vừa vào sân Timothy tạt bóng cho Moussa đệm bóng vào lưới mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà Ninh Bình. Đây là bàn thắng duy nhất tiễn K.KG xuống hạng.

Trên sân Gò Đậu, hai nhà cựu vô địch Becamex Bình Dương và HAGL đã chia điểm với trận hòa không bàn thắng.

Xếp hạng sau vòng 20: 1. Hà Nội T&T (38 điểm); 2. SLNA (36đ); 3. SHB Đà Nẵng (34đ); 4. HAGL (32đ); 5. Thanh Hoá (30); 6. XM.V.Hải Phòng (25đ); 7. Đồng Nai (25); 8. XMXT Sài Gòn (24đ); 9. ĐTLA (23đ); 10. B.Bình Dương (23); 11. XM.V.Ninh Bình (22 ); 12. K.Kiên Giang (16).
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG