Bất bại 10 trận U23 VN vẫn chưa hết lo

Bất bại 10 trận U23 VN vẫn chưa hết lo
TP - Dù trải qua 10 trận bất bại liên tiếp, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc chưa thể xua đi nỗi lo của người hâm mộ về cơ hội tranh đoạt huy chương tại SEA Games 27, diễn ra ở Myanmar vào cuối năm nay.

> U23 Việt Nam sang Myanmar đá giao hữu
> SEA Games 27: Tủi phận U23 Việt Nam
> U23 Việt Nam “ngập” trong giao hữu

U23 Việt Nam đang có quá trình chuẩn bị cho SEA Games đạt thành tích tốt nhất 10 năm qua. ảnh: VSI
U23 Việt Nam đang có quá trình chuẩn bị cho SEA Games đạt thành tích tốt nhất 10 năm qua. ảnh: VSI.

Nếu tính từ chuyến tập huấn tại Hungary hồi tháng 9 vừa qua, U23 VN tới thời điểm hiện tại đã trải qua 8 trận đấu giao hữu với các đối thủ khác nhau. Trong đó, đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc giành tới 7 chiến thắng, hoà duy nhất 1 trận. Trước đó là trận hoà 2-2 trước Kashima Antlers và chiến thắng 2-0 trước U23 Myanmar.

Cụ thể, U23 VN thắng 3 trận, hoà 1 trận trước các CLB của Hungary. U23 VN sau đó tiếp tục đánh bại U23 Santos và Galatasaray trong các trận đấu giao hữu ở TP Hồ Chí Minh. Trước trận thắng 3-1 U23 Myanmar, U23 VN đã vượt qua một đội bóng khác của Myanmar là Nay Py Taw với tỷ số 2-0.

Theo kế hoạch, hôm nay U23 VN sẽ trở về TP Hồ Chí Minh, chuẩn bị cho giải giao hữu BTV cup Bình Dương. Thông qua giải đấu này, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ hoàn thiện bộ khung chính cũng như chiến thuật thi đấu cho U23 VN trước khi chính thức sang Myanmar tranh tài.

Trong trận đấu hôm 15/10, chủ nhà U23 Myanmar đã triển khai lối chơi áp sát quyết liệt và sớm mở tỷ số ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, U23 VN sau đó đã lấy lại thế trận, ghi liên tiếp 3 bàn để giành chiến thắng chung cuộc 3-1. Đây là lần thứ 2, U23 VN đánh bại U23 Myanmar trong năm nay. Ở trận giao hữu lượt đi, đội bóng của ông Phúc thắng 2-0.

“Hai chiến thắng trước cùng một đối thủ là chủ nhà Myanmar sẽ giúp các cầu thủ tự tin hơn khi thi đấu ở SEA Games. Qua các trận đấu giao hữu này, các cầu thủ đã có sự cải thiện đáng kể về kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu cũng như kỹ-chiến thuật.

“Điều tôi cảm thấy rất hài lòng là tinh thần quyết tâm của các cầu thủ. Dĩ nhiên, để có thể đạt được thành tích tốt ở SEA Games, toàn đội cần thiết phải nỗ lực thêm”-HLV Hoàng Văn Phúc cho biết.

Thiếu cầu thủ có tầm thủ lĩnh

Ông Phúc cũng thừa nhận, dù đạt kết quả tích cực trong các trận đấu giao hữu vừa qua, U23 VN vẫn còn bộc lộ một số điểm yếu. “Khả năng tận dụng cơ hội của U23 VN còn chưa tốt. Hơn nữa, hàng phòng ngự nhiều thời điểm chưa có sự tập trung cần thiết, nên thi thoảng vẫn để xảy ra sai sót. Chắc chắn BHL sẽ phải có sự điều chỉnh cũng như yêu cầu các cầu thủ khắc phục. Không như thi đấu giao hữu, áp lực ở SEA Games rất lớn nên cầu thủ rất dễ để xảy ra sai sót cá nhân”-ông Phúc nói.

Sự cẩn trọng của HLV Hoàng Văn Phúc là không thừa. Bóng đá VN từng chứng kiến một trường hợp điển hình cho tình trạng “thử kêu, đốt tịt” là ĐTVN ở AFF cup 2012.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng, một trong những HLV nội có thành tích tốt nhất hiện nay, ĐTVN đã thắng một lèo ở các trận giao hữu tiền SEA Games. VN nổi lên như ứng viên số một cho chức vô địch ở AFF cup 2012.

Tuy nhiên, bước vào giải đấu tại Bangkok, trước lối đá quyết liệt của các đối thủ, ĐTVN đã không phát huy được lối chơi sở trường, để thua 2 trận và chỉ hòa được 1 trận duy nhất, bị loại ngay từ vòng bảng.

Một kịch bản tương tự xảy ra với U23 VN tại SEA Games 27 là điều dư luận lo lắng hiện nay. Điều này không phải thiếu cơ sở khi trong tay HLV Hoàng Văn Phúc hiện nay không có nhiều cầu thủ xuất sắc, nổi bật như lứa Thành Lương, Trọng Hoàng…trước đây. Gương mặt được đặt nhiều kỳ vọng nhất của U23 VN là tiền vệ Văn Quyết (CLB Hà Nội T&T).

U23 VN dù vậy, như thừa nhận của HLV Hoàng Văn Phúc, vẫn thiếu hẳn một cầu thủ có tầm thủ lĩnh thực sự làm điểm tựa cho toàn đội. Trên hàng tấn công, tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân thời gian vừa qua bỗng nhiên suy giảm phong độ, buộc ông Phúc phải tính thêm các phương án dự phòng.

Bên cạnh vấn đề chuyên môn, sức ép từ việc bị so sánh với lứa đàn em U19 vừa qua càng khiến nhiệm vụ của U23 VN ở SEA Games 27 trở nên nặng nề.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.