Gặp tài xế taxi cung cấp thông tin về cháu bé bị bắt cóc

Gặp tài xế taxi cung cấp thông tin về cháu bé bị bắt cóc
TPO - Từ nguồn tin của một lái xe taxi, cơ quan điều tra tìm được cháu bé bị bắt cóc, trả về cho gia đình. Người báo tin là anh Nguyễn Xuân Việt, 35 tuổi, lái xe của hãng taxi Tuấn Linh.

 > Bé trai sơ sinh bị bắt cóc đã trở về

Sau năm ngày sống trong lo lắng, sợ hãi, chiều qua, 8 - 11, chị Thơm đã được gặp con. Ảnh: Lãng Phong
Sau năm ngày sống trong lo lắng, sợ hãi, chiều qua, 8 - 11, chị Thơm đã được gặp con. Ảnh: Lãng Phong.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, anh Việt cho biết: Khoảng gần trưa 3 - 11, khi anh đang chờ khách ở đoạn đường Ô Cách, Đức Giang (Hà Nội), một phụ nữ khoảng 30 tuổi, bế theo một cháu bé mới sinh, đến gặp anh, yêu cầu chở về Bắc Giang. Phụ nữ này cho biết, bế con về quê chơi một, hai ngày. Theo lời anh Việt, người phụ nữ vẫn nói chuyện, trao đổi bình thường với anh, nhưng một số lúc tỏ ra vội vã, hoảng hốt.

Đến Bắc Giang, không có tiền trả cước taxi, người phụ nữ này phải gọi điện nhờ bố mẹ trả tiền hộ. Đón con gái và cháu bé sơ sinh trở về, cả nhà đều rất vui mừng.

Lấy tiền xong, như thường lệ, anh Việt lái xe trở về.

Những ngày sau dó, anh Việt vẫn tiếp tục công việc của mình. Ngồi trên xe taxi, qua bản tin của VOV giao thông, anh Việt nghe được thông tin một cháu bé sơ sinh mới hai ngày tuổi bị bắt cóc tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương. Anh Việt nghĩ đến người phụ nữ cùng cháu bé được anh chở về Bắc Giang hôm 3 - 11 và có đôi chút nghi ngờ.

"Tại sao mẹ bế con đi chơi lại vội vàng, hốt hoảng như thế. Tại sao cháu bé còn nhỏ như vậy mà người mẹ không mang theo đồ đạc, tã lót, sữa...? Tại sao cô ta gọi nhờ điện thoại của mình mà sau đó lại xoá ngay số?".

Anh Nguyễn Xuân Việt - người cung cấp thông tin về cháu bé cho cơ quan điều tra. Ảnh: Giaoduc.net.vn
Anh Nguyễn Xuân Việt - người cung cấp thông tin về cháu bé cho cơ quan điều tra. Ảnh: Giaoduc.net.vn.

Nhưng anh Việt cũng nghĩ: "Lúc về, cả gia đình phụ nữ đều rất niềm nở khi gặp cháu bé. Phải là con cháu, thì họ mới tiếp đón nồng nhiệt như thế chứ".

Những câu hỏi, nghi vấn cứ luẩn quẩn trong đầu anh Việt. Và đến 8 giờ sáng 8 - 11, anh quyết định đến cơ quan công an trình báo những thông tin về phụ nữ và cháu bé được anh chở về Bắc Giang. Sau khi báo tin, bằng chính chiếc taxi của mình, anh Việt chở lực lượng điều tra lên Bắc Giang.

Lên Bắc Giang, phải nhờ đến sự giúp sức của công an địa phương, gia đình phụ nữ mới thừa nhận, cháu bé không phải là ruột thịt của họ, mà được xin ở một bệnh viện dưới Hà Nội.

Theo anh Việt, ngay khi nắm được thông tin, một mặt cơ quan công an tiến hành phong toả, không cho những người trong gia đình liên lạc với phụ nữ, mặt khác điều lực lượng điều tra truy tìm tung tích cháu bé tại Đông Anh - Hà Nội.

"Lúc biết tin tìm được cháu bé, tôi thấy nhẹ nhõm, thoải mái lắm. Những suy nghĩ, trăn trở trong mấy ngày trước đã tan biến" - Anh Việt nói.

20 giờ hôm qua (8-11), anh Việt đã vào bệnh viện Phụ sản Trung Ương thăm cháu Phạm Xuân Trường. Gặp anh, người nhà cháu Trường đều rất vui: "Họ cảm ơn, bắt tay tôi, hỏi thăm... Ai cũng đều xúc động".

Được biết, anh Việt quê ở thị xã Hưng Yên, cùng quê với gia đình cháu bé bị bắt cóc. " Đồng hương, giúp đỡ được nhau trong những lúc như thế này, tôi vui lắm" - Anh Việt chia sẻ.

Theo cơ quan điều tra, đối tượng bắt cóc cháu Phạm Xuân Trường là Nguyễn Thị Lệ.  Khi lực lượng chức năng tìm đến nhà, Lệ nhận cháu Trường là con mình. Nhưng sau đó, trước cơ quan điều tra, Lệ khai nhận đã lọt vào tầng một bệnh viện Phụ sản Trung Ương ăn cắp quần áo bác sỹ, giả dạng nhân viên y tế để bắt cóc con trai chị Thơm.

Đối tượng Lệ cũng khai nhận với cơ quan điều tra về động cơ gây án. Theo đó, Lệ mang bầu, song đến ngày 10-10 vừa qua thai bị lưu. Không nói cho chồng biết, Lệ đã một mình vào Bệnh viện Phụ sản để điều trị. Trong thời gian nằm viện, Lệ nảy sinh ý định bắt cóc một bé sơ sinh về để nói dối gia đình chồng là con của mình.

Trưa 3-11, Lệ đã lẻn vào ăn cắp quần áo blouse tại tầng 1 nhà G, rồi ung dung lên phòng của sản phụ Thơm lừa bế bé trai vừa sinh của chị này, nói là đưa đi xét nghiệm. Sau đó, đối tượng thuê taxi bế đứa trẻ chở về mẹ đẻ ở Bắc Giang, sau đó quay về nhà chồng ở Đông Anh.

Theo Viết
MỚI - NÓNG