Ai là chủ nhân số gỗ trên chiếc xe bị lật?

Ai là chủ nhân số gỗ trên chiếc xe bị lật?
TPO - Vụ lật xe kinh hoàng tại dốc Pù Huột đã khiến 10 người tử vong. Vậy ai là chủ nhân của số gỗ trên chiếc xe xấu số đó?

> Bản nghèo trắng vành khăn tang

Được biết trước khi xảy ra tai nạn tại dốc Pù Huột, xe 37V-3851 (xe chở gỗ bị lật) được một chiếc xe bán tải dẫn đường và chính chiếc xe này đã quay lại chở các nạn nhân đi cấp cứu. Liệu người ngồi trong xe bán tải có phải là chủ của số gỗ bất hợp pháp? Vì sao họ bỗng nhiên “biến mất”?

Ai là chủ của số gỗ trên xe gây tai nạn thảm khốc? Ảnh: Phan Sáng
Ai là chủ của số gỗ trên xe gây tai nạn thảm khốc? Ảnh: Phan Sáng.

Tài xế Vương Đình Hạnh (SN 1986, trú tại bản Lẩu, xã Châu Lý, huyện Qùi Hợp) được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An vào lúc 15h ngày 7-12. Nạn nhân điều trị tại Khoa Chấn thương- Chỉnh hình. Bị chấn thương vùng đầu, Vương Đình Hạnh hiện đang mê man bất tỉnh. Chị Lan, vợ anh Hạnh cho biết đây là chuyến đầu tiên chồng chị lái xe chở gỗ thuê. Chủ gỗ là ai? Chị Lan không biết.

Nằm điều trị tại phòng số 8 với tài xế Vương Đình Hạnh có anh Nguyễn Văn Thìn (35 tuổi) và Vi Văn Thích (34 tuổi), hộ khẩu thường trú tại xã Châu Lý, huyện Qùi Hợp. Ông Thìn kể: “Xe 37V-3851 xuất phát tại Châu Lý lúc 21h đêm 07-12, đến khoảng 23h30’ xe chạy tới xã Xiêng My (huyện Tương Dương) và đi vào bản. Anh em chúng tôi xuống xe, đi vác từng khúc gỗ được tập kết hai bên đường bốc lên xe. Công việc kết thúc khoảng 3h sáng”.

Như vậy, số gỗ bất hợp pháp này có nguồn gốc tại Xiêng My- xã nằm trong Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Huống. Khu bảo tồn trải rộng trên địa bàn 5 huyện: Quế Phong, Quỳ Châu, Tương Dương, Con Cuông và Quỳ Hợp. Diện tích rừng thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống rộng 40.127,7 hécta.

Nhân chứng Nguyễn Văn Thìn tiết lộ: “Lúc xe 37V-3851 qua đầu chạy về huyện Qùy Hợp thì xuất hiện một chiếc xe bán tải biển màu trắng áp sát, trên xe có 2-3 người. Xe chạy được một đoạn thì dừng lại, hai người trên xe chở gỗ di chuyển sang ngồi ở xe bán tải và họ nổ máy, đi trước dẫn đường”. Đến dốc Pù Huột, xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông thì xe chở gỗ bị lật ngửa, anh Thìn ngồi phía sau thùng xe, nhảy xuống nên may mắn thoát chết. Một lúc sau khi xảy ra tai nạn, chiếc xe bán tải dẫn đường quay lại, chở những người bị thương đi cấp cứu và “biến mất”. Nhiều khả năng người ngồi trên xe dẫn đường là chủ số gỗ nói trên.

Theo một số người dân xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông, chiếc xe bị lật chở hai bộ dong (4 tấm gỗ) nhưng sau khi tai nạn xảy ra, kẻ gian đã đánh cắp mất hai tấm cùng một số gỗ trên xe. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ được 12 cây cột gỗ, 18 tấm gỗ cưa xẻ, 2 tấm dong và 01 cây cột bồng. Số gỗ trên đã được cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An thu giữ làm tang vật vụ án.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn cũng như nguồn gốc số gỗ, chủ gỗ và chủng loại gỗ trên xe 37V-3851.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.