1001 thắc mắc: Những động vật nào hung hăng nhất thế giới, chớ dại 'cà khịa'?

TPO - Rắn Mamba đen, Quỷ Tasmania, Tê giác đen  là những động vật được cho là hung hăng, cục tính nhất trên thế giới.
1001 thắc mắc: Những động vật nào hung hăng nhất thế giới, chớ dại 'cà khịa'? ảnh 1  
Rắn Mamba đen

Mamba đen (Black Mamba) là loài rắn đặc hữu của vùng Đông và Nam châu Phi. Đối với người dân châu Phi, mamba đen là loài rắn đáng sợ nhất, gây nên nỗi ám ảnh kinh hoàng. Đây là loài rắn độc nhất trên thế giới, nọc độc của mamba đen cao gấp 40 lần rắn hổ lục Gaboon.

Con rắn độc có màu nâu, nhưng bên trong miệng nó có màu đen. Chỉ hai giọt chất độc của nó là đủ đe dọa tính mạng và có thể giết chết một người. Những con rắn này có thể phát triển cơ thể dài tới 4m, tồn tại trong 11 năm. Nọc độc của nó hoạt động như một chất độc thần kinh, độc tố tim và các chất độc mạnh khác. 

Đặc biệt, Mamba đen được coi là con rắn đất nhanh nhất trên thế giới, có thể bò nhanh tới 19km/h và khá hung hăng, chủ động tấn công nếu cảm thấy bị đe dọa.
Mamba đen có thể sinh sống ở khu vực cao từ 1.000 đến 1.800 m so với mực nước biển, các cánh đồng cỏ rộng lớn, hốc đá, trên cây cao.

Rắn mamba đen sống đơn độc trong tự nhiên, không tương tác lẫn nhau trừ khi giao phối. Sau thời gian ấp trứng, rắn mamba non phá vỡ vỏ quả trứng bằng răng và được sinh ra với tuyến nọc phát triển đầy đủ. Vì vậy, chúng có khả năng gây ra vết cắn chết người chỉ vài phút sau khi sinh.

1001 thắc mắc: Những động vật nào hung hăng nhất thế giới, chớ dại 'cà khịa'? ảnh 2
 

Quỷ Tasmania

Quỷ Tasmania, loài thú có túi ăn thịt lớn nhất thế giới. Chúng không chỉ hung dữ và còn gây ra những tiếng kêu rùng rợn khiến bất cứ ai khi gặp chúng cũng phải kinh sợ.

Quỷ Tasmania là loài động vật rất hung dữ, chúng sẵn sàng ăn thịt bất kỳ loài động vật nào mà chúng săn được. Thận chí, chúng còn ăn cả xác thối và xương. Những chiếc răng dài cùng với bộ hàm cực kỳ khỏe, chúng có thể giết chết con mồi trong nháy mắt với những phát cắn chí mạng. Cùng với đó, chúng liên tục phát ra những tiếng kêu rùng rợn khiến người dân địa phương và các nhà khám phá thiên nhiên không khỏi khiếp sợ.

Quỷ Tasmania là một trong những loài động vật hung dữ nhất trên thế giới. Một con Quỷ Tasmania trưởng thành có kích thước như của một con chó nhỏ. Tuổi thọ của loài là khoảng 7 và 8 năm trong tự nhiên. Chúng có vết cắn mạnh nhất trong giới động vật có vú.

Điểm đặc biệt, những con đực luôn đấu các trận chiến khốc liệt với những con đực khác để dành giao phối với con cái. Và nó rất hung hăn, tấn công cực nhanh nếu gặp đối thủ hoặc mối đe dọa.

Được biết, Quỷ Tasmania là loài ăn thịt và thường được tìm thấy ăn xác động vật chết và thối rữa.

1001 thắc mắc: Những động vật nào hung hăng nhất thế giới, chớ dại 'cà khịa'? ảnh 3  
Tê giác đen

Tê giác đen có vẻ ngoài khá hiền lành. Tuy nhiên, bạn không nên dại dột chọc giận con vật này. Nếu cảm thấy bị "cà khịa", tê giác đen sẵn sàng giết chết kẻ thù.

Cơ thể lực lưỡng, sừng lớn và nhọn cùng tốc độ 55 km/h là những điểm đáng sợ của tê giác đen. Thị lực kém khiến loài vật này dễ dàng trở nên hung dữ. Chúng sẽ tấn công bất kỳ thứ gì nếu cảm thấy nguy hiểm. Ảnh: Natural World Safari.

1001 thắc mắc: Những động vật nào hung hăng nhất thế giới, chớ dại 'cà khịa'? ảnh 4  

Heo rừng hoang dã

Heo rừng hoang dã sống trong tự nhiên và là loài ăn tạp. Mặc dù heo rừng hiếm khi tấn công con người, nhưng nanh chọn của nó có sức sát thương cực kỳ khủng khiếp.

Cơ thể của heo rừng được phủ một lớp lông màu xám, đỏ, nâu và đen. Chúng có mõm dài có thể được sử dụng chủ yếu cho việc đào rễ và đào hang ngầm. Tuổi thọ của loài này là 10 năm trong tự nhiên.

1001 thắc mắc: Những động vật nào hung hăng nhất thế giới, chớ dại 'cà khịa'? ảnh 5
 

Trâu châu Phi

Con trâu châu Phi dài khoảng 1,8 m và được mệnh danh là Death Buffalo (Con trâu tử thần). Hành vi cực kỳ hung dữ và mạnh mẽ của nó khiến nhiều người đặt biệt danh cho nó như vậy. 

Trâu rừng châu Phi là loài động vật ăn cỏ nhưng mang cơ thể lực lưỡng, nặng một tấn, dài tới 1,8 m và có thể di chuyển với vận tốc 57 km/h. Chúng được mệnh danh là "trâu tử thần" hay "cái chết đen".

Theo thống kê, loài này đã giết chết khoảng 200 người mỗi năm nên được liệt vào nhóm "Big Five" châu Phi cùng sư tử, báo hoa mai, tê giác và voi. Tính tình "cục súc" và khó đoán khiến chúng đặc biệt nguy hiểm.

Nếu tức giận, trâu rừng sẵn sàng chiến cả với những loài săn mồi lớn như sư tử.

Tuổi thọ trung bình của trâu châu Phi là 20 năm trong tự nhiên.

1001 thắc mắc: Những động vật nào hung hăng nhất thế giới, chớ dại 'cà khịa'? ảnh 6  
Đà điểu đầu mào

Đà điểu đầu mào có thể xem là loài chim nguy hiểm nhất thế giới. Dù có cánh, đà điểu đầu mào chỉ có thể chạy chứ không có khả năng bay. Chân chúng có một chiếc móng sắc như dao, dài 12 cm. Nếu bị kích động, đà điểu sẽ giở võ "2 chân 2 dao" rất nguy hiểm.

Đòn đánh của chúng dễ dàng làm gãy xương người. Năm 2007, đà điểu đầu mào được xét là "loài chim nguy hiểm nhất thế giới" trong sách kỷ lục Guinness. 

1001 thắc mắc: Những động vật nào hung hăng nhất thế giới, chớ dại 'cà khịa'? ảnh 7
 

Gấu mặt trời 

Gấu mặt trời được tìm thấy trong rừng nhiệt đới Đông Nam Á, là thành viên nhỏ nhất của dòng họ gấu. Động vật ăn đêm này rất hung dữ và thích tấn công bất kỳ lúc nào mà không cần nguyên nhân.

Móng vuốt dài của chúng sắc nhọn, đủ sức mạnh để giết chết một người. Gấu mặt trời sống trong rừng cây. Chúng là những sinh vật đơn độc và chỉ muốn gặp nhau khi tới thời gian giao phối. Gấu Mặt trời chủ yếu ăn trái cây và đôi khi ăn côn trùng nhỏ, động vật gặm nhấm nhỏ...

Tuổi thọ của loài này là khoảng 25 năm trong tự nhiên và hơn 30 năm trong điều kiện nuôi nhốt.

Video trận chiến giữa trâu rừng với voi điên:

MỚI - NÓNG