1001 thắc mắc: Những loài vật nào sở hữu 'siêu năng lực' đáng sợ nhất hành tinh?

1001 thắc mắc: Những loài vật nào sở hữu 'siêu năng lực' đáng sợ nhất hành tinh?
TPO - Thế giới động vật xuất hiện nhiều loài vật có khả năng phi thường do gen di truyền nhưng cũng có trường hợp ảnh hưởng bởi các tác nhân phóng xạ khác. Đó là những loại động vật nào?
1001 thắc mắc: Những loài vật nào sở hữu 'siêu năng lực' đáng sợ nhất hành tinh? ảnh 1
 

Lửng Mật: Đề kháng nọc độc

Lửng Mật có tên khoa học Mellivora capensis, là một loài động vật có vú thuộc họ chồn. Chúng sở hữu những "siêu năng lực" khiến chúng ta phải bất ngờ.

Lửng Mật đã là một chiến binh ngay từ khi được sinh ra. Chúng không hề quan tâm đến đối tượng mà mình sắp sửa tấn công, dù đó là nhím, báo, sư tử hay trâu. Có lẽ tính gan dạ này của Lửng Mật xuất phát từ lớp da dày mà răng của các động vật ăn thịt hay thậm chí là nhiều loại vũ khí cũng khó lòng xuyên thủng.

Loài vật này còn thông minh và ranh ma đến mức dám trộm con mồi của báo hoa mai giấu trên cây cao. Đặc biệt nhất, chúng có khả năng đề kháng nọc độc. Các nhà làm phim về thế giới động vật đã chứng kiến cảnh lửng mật bị rắn hổ lục và rắn lục phì cắn làm nó lịm đi, tưởng chết. Tuy nhiên, chỉ 2 giờ sau, nó đã tỉnh dậy và... khỏe mạnh bình thường.

1001 thắc mắc: Những loài vật nào sở hữu 'siêu năng lực' đáng sợ nhất hành tinh? ảnh 2
 

Tôm bọ ngựa: Nắm đấm thép mạnh nhất giới tự nhiên

Tôm bọ ngựa (Mantis Shrimp) được biết đến là một loài sinh vật với những khả năng vô cùng đặc biệt.
Tôm bọ ngựa là loài giáp xác có vẻ ngoài khá ưa nhìn với lớp vỏ nhiều màu sắc sặc sỡ và đôi mắt với hình dạng độc đáo. Tôm bọ ngựa là một trong những thợ săn cừ khôi trong số loài vật cùng kích thước.

Nổi bật hơn cả là cú đấm của tôm bọ ngựa. Tốc độ và cường độ cú đấm tương đương viên đạn 0,22 mm. Cú đấm mạnh dưới nước khiến nước xung quanh nóng sôi lên, phá hủy lớp vỏ cứng của các loài thủy sinh vật khác.

Toàn thân tôm bọ ngựa được bao phủ bởi lớp vỏ bảy sắc cầu vồng và đôi mắt chứa đến 16 loại thụ thể ánh sáng khác nhau, cho phép nhìn được ánh sáng cực tím, ánh sáng phân cực và các màu sắc mà con người không thể tưởng tượng được. Ngoài ra, chúng còn có khả năng di chuyển hai mắt một.

Bên cạnh đó, tôm bọ ngựa sở hữu cặp càng vô cùng đặc biệt. Chúng có thể tung ra những "cú đấm thép" nhanh và mạnh nhất trong tự nhiên với vận tốc khoảng 23 m/s cùng với một lực nặng gấp 1.000 lần cơ thể chúng. Tốc độ đó cao đến nỗi làm nước xung quanh móng bị nóng sôi lên, đồng thời dễ dàng xuyên qua lớp vỏ cứng của các loài thủy sinh vật khác.

1001 thắc mắc: Những loài vật nào sở hữu 'siêu năng lực' đáng sợ nhất hành tinh? ảnh 3
 

Mực nang: Thôi miên

Mực nang có khả năng phát ra luồng sáng đặc biệt khiến những loài cá nhỏ bị hấp dẫn đến độ không thoát ra được.

Chúng có khả năng này là do lớp vỏ tế bào sắc tố bên dưới da mực nang phản chiếu và tỏa ra ánh sáng từ nguồn khác. Kết cấu da cũng có thể được kiểm soát và điều chỉnh để tạo ra nhiều hiệu ứng ánh sáng khác nhau.

1001 thắc mắc: Những loài vật nào sở hữu 'siêu năng lực' đáng sợ nhất hành tinh? ảnh 4
 

Cầm điểu: Nhại giọng

Loài cầm điểu này sống tại Australia, ở dãy núi Great Dividing và rừng nhiệt đới gần biên giới Queensland và New South Wales.

Nhờ thanh quản có cấu trúc đặc biệt, cầm điểu có thể mô phỏng lại hầu hết những âm thanh nó nghe được, kể cả là nhân tạo như tiếng cưa, súng bắn laser hay màn trập máy ảnh... Nó được sử dụng như một công cụ vừa để đe dọa vừa để đánh lạc hướng kẻ thù.

1001 thắc mắc: Những loài vật nào sở hữu 'siêu năng lực' đáng sợ nhất hành tinh? ảnh 5
 

Cá xạ thủ:  Bách phát bách trúng

Loài cá này có khả năng bắn ra một dòng nước với độ chính xác cao có thể làm con mồi mà chúng nhắm đến rơi xuống nước. Lực bắn của chúng rất mạnh và làm con mồi choáng váng hoặc bất ngờ không kịp trở tay, rơi xuống nước ngay lập tức.

1001 thắc mắc: Những loài vật nào sở hữu 'siêu năng lực' đáng sợ nhất hành tinh? ảnh 6
 

Gián: Vô sự trước vũ khí hạt nhân, sống không cần đầu

Gián có vẻ là loài động vật rất tầm thường nhưng có siêu năng lực mạnh nhất có thể tưởng tượng được. Chúng có khả năng sống cùng với một lượng phóng xạ khủng khiếp, sống không cần đầu.

Loài gián còn có tốc độ khủng khiếp, cỡ 5,44km/h. Nếu chúng có trọng lượng và to lớn bằng con người, tốc độ đó sẽ tương đương 700 km/h. Tốc độ này lớn gấp hơn 5 lần so với báo đốm.

MỚI - NÓNG