Chỉ một nhà mạng nhận 'trái ngọt' từ cuộc đua chuyển mạng giữ số

Chỉ một nhà mạng nhận 'trái ngọt' từ cuộc đua chuyển mạng giữ số
Sau hơn 5 tháng triển khai dịch vụ chuyển mạng di dộng giữ nguyên số (MNP), VinaPhone đang là nhà mạng duy nhất có tỷ lệ người đăng ký chuyển đến nhiều hơn chuyển đi. Đây cũng là nhà mạng có số lượng thuê bao đăng ký chuyển đến nhiều nhất dù không giữ vị trí thống lĩnh thị trường.

Thước đo thực tế chất lượng nhà mạng

Theo số liệu của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến ngày 21/4/2019, sau hơn 5 tháng triển khai dịch vụ MNP, đã có 354.961 thuê bao đăng ký chuyển mạng giữ số (chiếm hơn 3% tổng số thuê bao đang hoạt động trên thị trường).

MNP được đánh giá tạo ra bước đột phá trong cạnh tranh cung cấp dịch vụ viễn thông đồng thời là thước đo thực tế chất lượng dịch vụ của các nhà mạng cũng như sự hài lòng của khách hàng. Trước khi triển khai MNP, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, dịch vụ này sẽ buộc doanh nghiệp di động phải tăng cường năng lực cạnh tranh của mình bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng, nhất là các khách hàng gắn bó nhiều năm.

Hơn 5 tháng sau khi triển khai dịch vụ, điều này đã được thể hiện. Số liệu của Cục Viễn thông cho thấy, VinaPhone đang là nhà mạng duy nhất có tỷ lệ thuê bao đăng ký chuyển đến nhiều hơn chuyển đi với 152.615 khách hàng đăng ký chuyển đến và 102.101 khách hàng đăng ký chuyển đi, dương 50.514 khách hàng. Đây cũng là nhà mạng có số người đăng ký chuyển đến lớn nhất hiện nay, dù không phải là nhà mạng chiếm vị trí thống lĩnh thị trường.

Sau VinaPhone, Viettel (nhà mạng có vị trí thống lĩnh thị trường hiện nay) là nhà mạng có tỷ lệ khách hàng đăng ký chuyển đến lớn thứ 2 với 143.937 thuê bao. Tuy nhiên, nhà mạng này có số lượng thuê bao đăng ký chuyển đi nhiều nhất, lên tới 158.902 thuê bao, âm 14.965. MobiFone có 57.029 thuê bao đăng ký chuyển đến trong khi số đăng ký chuyển đi là 70.774, âm 13.754 thuê bao. Vietnamobile đang là nhà mạng chịu thiệt nhất trong cuộc đua này khi chỉ có 1.380 thuê bao đăng ký chuyển đến trong khi có tới 23.183 thuê bao đăng ký chuyển đi, âm tới 21.803 thuê bao.

Con số thuê bao đăng ký chuyển đến, chuyển đi thể hiện nhu cầu, mong muốn của khách hàng sử dụng dịch vụ di động, là thước đo rõ nhất vị trí của các nhà mạng trong cuộc đua chuyển mạng giữ số.

Trên thực tế, tỷ lệ chuyển đến và chuyển đi thành công ở mỗi nhà mạng khác nhau. Hiện chỉ có VinaPhone và Viettel là hai nhà mạng có tỷ lệ cho phép khách hàng chuyển đi đạt hơn 70% theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông. Về số lượng, VinaPhone là nhà mạng có số lượng chuyển đến thành công nhiều nhất, tiếp theo là Viettel và MobiFone. Cuối cùng là Vietnamobile.

Chỉ một nhà mạng nhận 'trái ngọt' từ cuộc đua chuyển mạng giữ số ảnh 1
 

Ưu thế thuộc về sự đa dạng gói cước

Là khách hàng vừa chuyển mạng giữ số sang VinaPhone sau nhiều năm dùng dịch vụ nhà mạng khác, anh Lê Mạnh Thắng (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, sở dĩ anh chuyển sang VinaPhone là để dùng gói cước gia đình, sản phẩm có sự tích hợp của cả 3 dịch vụ là Di động – Internet – Truyền hình. “Trước đây, riêng tiền internet và truyền hình nhà mình đã mất hơn 500 nghìn một tháng, chưa tính cước di động. Nay chuyển sang gói cước gia đình, chỉ mất 197.400 đồng một tháng đã có cả cáp quang, MyTV. Cái hay nữa là các thành viên trong gia đình gọi điện thoại và chia sẻ dữ liệu cho nhau miễn phí”, anh Thắng kể.

Gói Gia đình được coi là đặc sản của VinaPhone trong cuộc đua hút thuê bao bởi ưu thế siêu tiết kiệm (cước phí từ 160.000 đồng trở lên), đáp ứng nhiều nhu cầu gồm truyền hình, cáp quang, cước di động, data miễn phí trong gia đình. Ngoài ra, VinaPhone đang tung khuyến mại hấp dẫn khác để thu hút khách hàng chuyển đến. Trong 6 tháng đầu khi chuyển đến VinaPhone, khách hàng sẽ được hoàn cước 20%. VinaPhone cũng tăng tới 6 lần dung lượng cho các gói DATA MAX với cước phí không đổi; người dùng có thể lựa chọn gói cước ECO90 để hưởng 1.000 phút nội mạng, 20 phút ngoại mạng và 5GB tốc độ cao chỉ với 90.0000đ/tháng.

VinaPhone cũng tung ra thị trường gói DATA Roaming ưu đãi nhất thị trường với gói cước chỉ từ 50.000 đồng, không giới hạn ngày sử dụng; phạm vi phủ sóng lên tới 44 nước. Khi sử dụng hết lưu lượng trong gói, hệ thống sẽ ngắt tự động kết nối Internet để tránh phát sinh cước cho khách hàng.

Nhờ sự đa dạng về gói cước, chính sách chăm sóc khách hàng tận tình, VinaPhone được bình chọn là nhà mạng được khách hàng hài lòng nhất về Chất lượng dịch vụ băng rộng di động 2019. Cuộc khảo sát do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam thực hiện tại 8 tỉnh, thành phố lớn.

Trước đó, tháng 2/2019, VinaPhone cũng được Speedtest (công cụ đánh giá tốc độ Internet phổ biến nhất trên thế giới) công bố là nhà mạng số 1 Việt Nam về tốc độ 3G/4G trong sự kiện Mobile World Congress tại Barcelona. Các dữ liệu được thống kê và phân tích dựa trên các kết quả thử nghiệm của hàng triệu người dùng Việt Nam trên Speedtest.

Theo đánh giá của chuyên gia viễn thông, khi cuộc đua chuyển mạng giữ số triển khai, chỉ có chất lượng, sự hài lòng mới thu hút được người dùng. Nhà mạng muốn có nhiều thuê bao đăng ký chuyển đến phải thực sự có chất lượng dịch vụ tốt, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, chính sách chăm sóc khách hàng hoàn hảo. Cũng từ đó, khách hàng là người hưởng lợi nhất trong cuộc đua này.

MỚI - NÓNG
Giá vé máy bay tiếp tục đắt đỏ?
Giá vé máy bay tiếp tục đắt đỏ?
TPO - “Giá vé sẽ tiếp tục ở mức đắt đỏ, dù có thể giảm nhẹ bởi nguồn cung hạ nhiệt trong mùa thấp điểm. Chi phí vận hành cao do giá dầu, nhân sự khiến giá vé máy bay khó giảm sâu" - ông John Grant - trưởng nhóm phân tích của công ty dữ liệu du lịch OAG - dự báo.