Khách hàng có thể chuyển mạng giữ số tại nhà

Khách hàng có thể chuyển mạng giữ số tại nhà
TPO - Thay vì trực tiếp đến điểm giao dịch của nhà mạng, khách hàng có thể thực hiện chuyển mạng giữ số bằng nhiều cách như đăng ký qua website, đề nghị nhân viên giao dịch đến nhà hay đăng ký qua ứng dụng của nhà mạng.

Đại diện nhà mạng MobiFone cho biết, khách hàng có thể đăng ký chuyển mạng giữ số sang mạng MobiFone bằng nhiều cách như đến các điểm giao dịch, đại lý của MobiFone, đăng ký tại website chuyenmang.mobifone.vn hoặc gọi đến tổng đài 1800 1090. Ngoài ra, khách hàng MobiFone có thể giới thiệu bạn bè người thân chuyển mạng sang MobiFone bằng cách đăng ký tại ứng dụng My MobiFone.

Tổng Công ty Viễn thông Viettel cũng khuyến cáo khách hàng có thể lựa chọn một trong 4 cách thức là đến trực tiếp hệ thống cửa hàng, siêu thị Viettel trên toàn quốc, truy cập ứng dụng My Viettel (tải và cài đặt tại http://viettel.vn/app), đăng ký chuyển mạng qua website http://viettel.vn/chuyenmanggiuso, hoặc liên hệ tổng đài 18008098 (miễn phí) để được hỗ trợ và đăng ký chuyển mạng ngay tại nhà.

Trong khi đó, đại diện VinaPhone cho biết, nhà mạng này sẽ cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số tại nhà với khách hàng có yêu cầu, bên cạnh các điểm giao dịch của nhà mạng.

Theo Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, các bước thực hiện chuyển mạng gồm khách hàng đăng ký dịch vụ chuyển mạng và nộp kèm các giấy tờ đã chuẩn bị, nộp cước dịch vụ chuyển mạng và nhận 1 sim trắng của nhà mạng chuyển đến.

Trong 24 giờ tiếp theo, khách hàng nhắn tin từ số điện thoại của mình với cú pháp: YCCM đến đầu số 1441 và nhận được tin nhắn phản hồi xác nhận yêu cầu chuyển mạng; nhận tin nhắn về lịch chuyển mạng. Nếu không được chấp nhận chuyển mạng, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn về lý do. Sau thời điểm mở dịch vụ ghi trong lịch chuyển mạng, khách hàng lắp sim trắng để sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp chuyển đến.

Trường hợp khách hàng muốn hủy yêu cầu chuyển mạng, nhắn tin với cú pháp HUYCM đến đầu số 1441.

Thời gian thực hiện chuyển mạng giữ số trong vòng tối đa 2 ngày với thuê bao cá nhân, 3 ngày đối với thuê bao tổ chức. Thời gian bị gián đoạn dịch vụ khi chuyển mạng tối đa là 1 giờ. Thời gian tối thiểu giữa 2 lần chuyển mạng là 90 ngày.

MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.