Nhà mạng lớn đầu tiên hoàn thành việc chuyển thuê bao 11 số

TPO - Rạng sáng nay, VinaPhone đã hoàn tất việc chuyển đổi 15 triệu thuê bao 11 số đã về 10 số, là nhà mạng lớn đầu tiên hoàn thành việc chuyển đổi. Trước đó, Gmobile và Vietnamobile đã hoàn thành chuyển đổi.

Nhà mạng lớn đầu tiên hoàn thành việc chuyển thuê bao 11 số

Sau 12 ngày thực hiện với 5 đợt chuyển đổi, toàn bộ thuê bao 11 số gồm các đầu số 0123, 0124, 0125, 0127, 0129 của VinaPhone đã được chuyển đổi về 10 số tương ứng 083, 084, 085, 081, 082.

Đêm nay (0h00 ngà 28/9), MobiFone cũng tiến hành chuyển đổi 2,4 triệu thuê bao đầu số 0126 về 076. Nhà mạng này sẽ hoàn tất việc chuyển đổi vào rạng sáng ngày 2/10 khi chuyển đầu số 0128 về 078.

Viettel là nhà mạng sẽ hoàn thành việc chuyển đổi muộn nhất, vào ngày 7/10, hạn chốt mà Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra với các nhà mạng. Viettel sẽ còn 3 đợt chuyển đổi với các đầu số 0164, 0163 và 0162.

Sau chuyển đổi, người dùng vẫn có thể quay số song song (liên lạc bằng cả số cũ và số mới). Tuy nhiên, cách thức này sẽ kết thúc vào ngày 14/11. Cũng sau mốc thời gian trên, các ngân hàng, dịch vụ thanh toán khác sẽ không được giao dịch bằng số điện thoại cũ. Vì thế, các nhà mạng khuyến khích người dùng nên chủ động cập nhật số điện thoại mới với các dịch vụ đang sử dụng.

Được biết, một số ngân hàng đã triển khai các giải pháp đơn giản để khách hàng có thể tự chuyển đổi thông tin số điện thoại như ngân hàng Vietcombank, Sacombank, Agribank, VietinBank, BIDV, MB Bank,… Người dùng có thể truy cập website của các ngân hàng này để tìm hiểu cách thức chuyển đổi và lựa chọn phương án thích hợp nhất.

Với các ngân hàng hoặc doanh nghiệp chưa triển khai giải pháp thay đổi số điện thoại, khách hàng cần phải đến điểm giao dịch để chủ động cập nhật thông tin, tránh ảnh hưởng đến công việc.

Bên cạnh đó, với các ứng dụng Internet như Gmail, Facebook, Instagram,… người dùng cần vào phần Cài đặt trên từng ứng dụng để cập nhật số điện thoại mới.

Đợt chuyển đổi này không chỉ tác động đến những khách hàng đang sử dụng thuê bao 11 số mà cả những người sử dụng sim 10 số cũng bị ảnh hưởng. Người dùng sẽ phải chủ động cập nhật danh bạ để không bị gián đoạn khi liên lạc với những thuê bao 11 số. Hiện nay, các nhà mạng đều công bố ứng dụng đồng bộ danh bạ tự động. Người dùng Viettel có thể dùng ứng dụng MyViettel, với Vinaphone là ứng dụng MyVNPT, khách hàng MobiFone dùng ứng dụng MyMobifone. Với các khách hàng sử dụng dòng điện thoại cũ có thể đến các điểm giao dịch gần nhất của nhà mạng để đồng bộ danh bạ.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Khoa học

Mới - Nóng

Khám phá