Nhà mạng nào có số thuê bao chuyển đi nhiều nhất?

Nhà mạng nào có số thuê bao chuyển đi nhiều nhất?
TPO - Viettel là nhà mạng có số thuê bao chuyển đi nhiều nhất nhưng tổng thuê bao chuyển đến vẫn nhiều hơn chuyển đi, trong khi MobiFone là nhà mạng có thuê bao chuyển đi nhiều hơn chuyển đến.

Gần 3 tháng sau khi triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số (MNP) với thuê bao trả sau và 1,5 tháng triển khai với toàn bộ thuê bao, Viettel đang dẫn đầu là nhà mạng có số thuê bao chuyển đi nhiều nhất với 33.438 thuê bao đăng ký chuyển đi. Tuy nhiên, Viettel cũng dẫn đầu số lượng thuê bao đăng ký chuyển đến với 46.961 thuê bao. Như vậy số lượng thuê bao đăng ký chuyển đến Viettel nhiều hơn chuyển đi là 13.523.

VinaPhone cũng là nhà mạng có số lượng đăng ký chuyển đến nhiều hơn chuyển đi với 35.688 thuê bao đăng ký chuyển đến và  28.451 thuê bao đăng ký chuyển đi, dương 7237 thuê bao. Trong khi đó, MobiFone chỉ có 9940 thuê bao chuyển đến trong khi có tới 25,587 thuê bao đăng ký chuyển đi. Vietnamobile bắt đầu tham gia dịch vụ MNP từ 1/1/2019, số lượng thuê bao chuyển đi là 5929 thuê bao trong khi thuê bao chuyển tới chỉ vòn vẹn 816 thuê bao.

Tuy nhiên, con số trên là số lượng thuê bao đăng ký. Số lượng thuê bao chuyển đến và chuyển đi thành công khá thấp so với mức trung bình của thế giới. Trong số thuê bao đăng ký chuyển đi khỏi MobiFone, chỉ có 23,09% thuê bao chuyển đi thành công. Vietnamobile chỉ có 6,51% số thuê bao đăng ký chuyển đi thành công. Con số này của VinaPhone là 68,28%, Viettel là 83,56%. Tính trung bình các nhà mạng, tỷ lệ chuyển đi thành công chỉ đạt hơn một nửa.

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, trước tỷ lệ thuê bao chuyển đi thành công thấp, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã  chỉ đạo các nhà mạng cần ngay lập tức dỡ bỏ các rào cản về chuyển mạng giữ số để tháng 3/2019 tỉ lệ chuyển mạng thành công phải đạt 90%. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo từng chia sẻ, Bộ sẽ công bố đường dây nóng để trong quá trình chuyển đổi, nếu có khó khăn, vướng mắc gì, người dân có thể thông tin trực tiếp.

Trước đó, Tiền phong cũng nhiều lần phản ánh về việc khách hàng gặp khó khi thực hiện chuyển mạng giữ số. Nhà mạng dùng nhiều cách để níu khách hàng như thuyết phục khách hàng ở lại, thông báo khách hàng không đủ điều kiện thực hiện chuyển mạng giữ số.

MỚI - NÓNG