Phát hiện loài khủng long khổng lồ mới ở Nga

Một loài khủng long cổ dài khổng lồ mới được phát hiện.
Một loài khủng long khổng lồ mới phát hiện ở Nga được đặt tên là Volgatitan.

Theo xác định của các nhà khảo cổ học, đây là loài khủng long mới nằm trong gia đình khủng long cổ dài, có trọng lượng khoảng 17 tấn và sống trên Trái Đất trong khoảng thời gian từ 65 – 200 triệu năm trước.

Loài khủng long khổng lồ được tìm thấy khi các nhà khoa học phát hiện ra bảy đốt sống hoá thạch bị mắc kẹt trong một vách đá có niên đại 130 triệu năm. Sau đó đã được phát hiện trên bờ sông Volga gần Ulyanovsk năm 1982.

Nhà khảo cổ Vladimir Efimov cho biết đã tìm thấy ba đốt sống khổng lồ đầu tiên sau khi chúng rơi ra khỏi vách đá vào đầu thập niên 80. Vài năm sau, nhiều đá vôi từ vách đá vỡ ra chứa các đốt sống còn lại.

Efimov đã có một báo cáo ngắn thông báo về phát hiện này vào năm 1997. Trong mô tả khám phá của Efimov, đó là những đốt sống khổng lồ của một loài khủng long chưa được phân loại.

Phát hiện mới này ở Nga cho thấy gia đình khủng long cổ dài được phân bố rộng rãi hơn trong Kỷ Phấn trắng sớm và một số giai đoạn tiến hóa quan trọng của chúng có thể đã xảy ra ở Đông Âu và Châu Á.

Theo Theo Dân trí