Vespa LX bất ngờ trở lại với bản ‘Remaster’

Piaggio vừa mang Vespa LX trở lại Việt Nam, đi kèm khẩu hiệu “Not for everyone – Không dành cho số đông”, tuy không có nhiều thay đổi nhưng được cho là sẽ đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Vespa LX bất ngờ trở lại với bản ‘Remaster’

Trong giới công nghệ có một khái niệm khá mới: Remaster – tái sinh 1 sản phẩm cũ, nâng cấp về mặt đồ họa và âm thanh, đồng thời giữ nguyên những phần cốt lõi. Có vẻ như Vespa LX ra mắt lần này cũng tương tự như vậy, một sản phẩm Remaster nhưng dành cho xe máy.

Cụ thể, Vespa LX quay trở lại với ngoại hình quen thuộc ngày nào, trước khi bị dừng sản xuất để nhường chỗ cho hậu bối Vespa Primavera. Việc trở lại lần này có vai trò rất lớn từ phía người dùng chứ không phải là từ phía Piaggio. Bởi sau khi hãng này ra mắt chiếc Primavera cũng như chiếc Sprint, rất nhiều khách hàng tỏ ra không thích phần đuôi xe thuôn nhọn của sản phẩm mới, mà vẫn chỉ muốn những chiếc xe bầu bĩnh như Vespa LX.

Vespa LX bất ngờ trở lại với bản ‘Remaster’ - ảnh 1

Với việc có quá nhiều người muốn sở hữu Vespa LX thay vì Vespa Primavera, Piaggio cảm thấy đây là một phân khúc khách hàng khác so với Primavera, vì vậy đã mang mẫu xe này trở lại.

Thiết kế của Vespa LX ‘Remaster’ vẫn vậy, chỉ được thay đổi 1 vài nét nho nhỏ và có lẽ không đủ để tạo nên sự khác biệt cũng như thời trang hơn so với phiên bản cũ. Tuy nhiên với nhiều khách hàng, việc có thể sở hữu Vespa LX đã là quá đủ.

Cụ thể, mặt nạ trên yếm trước thay đổi 1 chút, tay nắm xịn hơn với logo Vespa, thêm 1 vài chi tiết mạ crôm, vành xe được sơn đen. Hệ thống giảm xóc sẽ được cải thiện đáng kể, khi được trang bị bộ giảm tải lò xo kép ở giảm xóc sau có thể điều chỉnh được 4 nấc, sẽ giúp xe thích nghi tốt hơn với điều kiện mặt đường tại Việt Nam, tải trọng cũng như sở thích của người điều khiển.

Vespa LX bất ngờ trở lại với bản ‘Remaster’ - ảnh 2

Động cơ là thứ được thay đổi cốt lõi trên Vespa LX. Chiếc xe sử dụng động cơ iGet mới, tiếp tục nâng cấp từ động cơ 3V, tạo hiệu suất tốt hơn, giảm ồn và tiết kiệm hơn. Tuy nhiên thực sự qua trải nghiệm thì động cơ iGet cũng không quá vượt trội so với động cơ 3V của Vespa LX trước đó, đặc biệt nếu so sánh với lần chuyển đổi từ động cơ LEADER sang động cơ 3V.

Điểm cần chú ý là Vespa LX sẽ không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, thứ mà Piaggio đã trang bị cho các mẫu xe tay ga cao cấp của mình. Như vậy, Vespa Primavera hay Vespa Sprint vẫn có lợi thế của riêng mình khi độ an toàn cao hơn Vespa LX nhờ sở hữu hệ thống phanh ABS.

Vespa LX bất ngờ trở lại với bản ‘Remaster’ - ảnh 3

Vespa LX lần này có 6 màu, phiên bản chuẩn gồm 3 màu Grigio Seta (xám), Rosso Dragon (đỏ), Monte Bianco (trắng); phiên bản giới hạn gồm 3 màu: Nero Vulcano (đen), Giallo Lime (vàng), Bi-Color.

Giá cho Vespa LX iGet là 67,9 triệu cho bản tiêu chuẩn, đắt hơn 1 triệu đồng so với bản Vespa LX 3V ra mắt năm 2012. Nếu muốn an toàn hơn với ABS, người dùng sẽ không thể mua Vespa LX, mà chỉ có thể chọn Vespa Primavera với giá 73,5 triệu đồng.

Vespa LX bất ngờ trở lại với bản ‘Remaster’ - ảnh 4
Vespa LX bất ngờ trở lại với bản ‘Remaster’ - ảnh 5

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Khoa học

Mới - Nóng

Khám phá