Hà Nội:

Dân chung cư bị cắt nước vì treo băng rôn ‘tố’ chủ đầu tư

Dân chung cư Goldmark City 36 Hồ Tùng Mậu bị cắt nước vì treo băng rôn ‘tố’ chủ đầu tư
Dân chung cư Goldmark City 36 Hồ Tùng Mậu bị cắt nước vì treo băng rôn ‘tố’ chủ đầu tư
TPO - Những cư dân sinh sống tại khu chung cư Goldmark City số 36 Hồ Tùng Mậu (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), điêu đứng trước cảnh bị cắt nước vì treo băng rôn “tố” chủ đầu tư tại logia, ban công căn hộ nhà mình.

Trước những bức xúc của cư dân sinh sống tại khu nhà ở Goldmark City số 36 Hồ Tùng Mậu, chiều ngày 19/1 đại diện UBND phường Phú Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã có cuộc họp với Ban quản lý và đại diện các hộ dân chung cư Goldmark City.

Ông Lê Đức Thụy, đại diện cư dân cho biết, dù ban đại diện đã có buổi làm việc với ban quản lý tòa nhà để yêu cầu hủy bỏ thông báo cắt nước nhưng không có ý kiến trả lời cụ thể.

Theo biên bản cuộc họp, bà Hoàng Thu Hằng – Giám đốc phòng dịch vụ khách hàng (Đại diện Ban quản lý chung cư Goldmark City ) cho hay, có trên 10 căn hộ bị cắt nước từ ngày 18/1. Việc cắt nước được thực hiện theo sự chỉ đạo của chủ đầu tư còn ban quản lý chỉ là người thừa hành.

Theo phản ánh của cư dân khu chung cư Goldmark City số 136  Hồ Tùng Mậu, trước đó vào ngày 25/12/2017, Ban quản lý khu TNR Goldmark City đã có thông báo gửi tới nhiều hộ cư dân tại khu chung cư về việc đề nghị tháo băng rôn tại logia căn hộ.

Theo thông báo này, phía chủ đầu tư cho rằng, từ ngày 12/12/2017,  một số hộ dân đã tự ý treo băng rôn tại khu vực logia căn hộ. Theo đơn vi này, việc treo băng rôn này gây ảnh hưởng tới mỹ quan, làm xấu đi diện mạo của cả khu, vi phạm nội quy quản lý nhà chung cư…

“Gia đình vẫn đóng tiền nước đầy đủ, không có lý do gì để bị cắt nước. Họ đề nghị những căn hộ đang treo băng rôn nói trên tháo dỡ ngay băng rôn đang treo tại căn hộ. Nhưng chúng tôi treo băng rôn phản ánh những việc làm sai trái của chủ đầu tư. Còn việc chủ đầu tư dừng cung cấp dịch vụ của cư dân là không thể chấp nhận được”, bà Nguyễn Hoài Thu – cư dân chung cư Goldmark City bức xúc.

Ghi nhận tại khu chung cư Goldmark City, hiện vẫn có rất nhiều băng rôn được treo tại logia các căn hộ. Trong đó, nội dung băng rôn “tố” chủ đầu tư lừa dối như: “Chủ đầu tư TNR Goldmark City lừa dối khách hàng”, “Yêu cầu chủ đầu tư TNR Goldmark  City thực hiện đúng cam kết xây tường rào và đảm bảo an ninh”, “Yêu cầu chủ đầu tư TNR Goldmark City thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng mua bán”…

Theo phản ánh của cư dân, việc treo băng rôn là để phản ánh bức xúc của cư dân với chủ đầu tư suốt nhiều tháng nay nhưng vẫn chưa được giải quyết. Theo đó, cư dân tố chủ đầu tư quảng cáo sai sự thật khi bán hàng.

Trong quảng cáo bán hàng năm 2015, chủ đầu tư cho biết, khu C trong dự án sẽ là tòa trung tâm thương mại, văn phòng và dịch vụ. Tòa này chỉ xây không quá 5 tầng. Trên sa bàn ở phòng kinh doanh dự án cũng thể hiện đây là trung tâm thương mại, cao không quá 5 tầng. Tuy nhiên, thực tế, chủ đầu tư đang xây cao 40 tầng với hàng trăm căn hộ, che chắn ngay trước một số tòa nhà.

Một trong những vấn đề khiến cư dân bức xúc nhất là chủ đầu tư không xây tường rào ngăn cách dự án với khu dân cư bên ngoài như cam kết lúc bán nhà cách đây vài năm. Theo đại diện cư dân, điều đó ảnh hưởng tới an ninh trật tự trong dự án khi tòa nhà có hàng trăm hộ dân vào ở…

Ông Đinh Quang Tâm – Phó  Chủ tịch UBND phường Phú Diễn tại cuộc họp đã yêu cầu Ban quản lý dự án, chủ đầu tư ngay lập tức phải cung cấp điện nước trở lại cho các hộ dân để đảm bảo điều kiện sinh hoạt bình thường cho các hộ dân, phối hợp với chính quyền địa phương trong việc giữ gìn ổn định tình hình an ninh khu vực.

“Ban quản lý và chủ đầu tư phải dừng việc ngừng cung cấp và cắt điện nước của các hộ dân đang sinh sống tại khu chung cư. Nếu xảy ra việc ngừng cung cấp nước của các hộ dân thì họ ban quản lý và chủ đầu tư là Cty Việt Hân phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật”, lãnh đạo UBND phường Phú Diễn nêu rõ.

 

Cắt nước sạch của cư dân là trái quy định

Theo phân tích của các luật sư, quy định của Luật Nhà ở 2014 và các Thông tư  của Bộ Xây dựng quy định về quy chế quản lý sử dụng chung cư thì không có bất cứ quy định nào cho phép đơn vị quản lý vận hành tòa nhà cắt nước sinh hoạt của cư dân. “Quy định tạm ngừng, ngừng dịch vụ cấp nước nếu khách hàng sử dụng nước không thực hiện nghĩa vụ thanh toán tiền nước, vi phạm các quy định của hợp đồng dịch vụ cấp nước”, luật sư phân tích.

MỚI - NÓNG
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
TPO - Vào tối 17/4, trên địa bàn huyện Sìn Hồ (Lai Châu), do ảnh hưởng của mưa lớn kèm gió lốc lật thuyền, hai người mất tích. Mưa lớn kèm gió lốc cũng gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng đến tài sản của Nhà nước và nhân dân.