Vai trò và thách thức bất động sản Việt Nam

Đối với mỗi quốc gia bất động sản (BĐS) là một tài sản lớn, ước tính thị trường này chiếm khoảng 40% lượng của cải vật chất, 30% tổng hoạt động của nền kinh tế.

Vai trò thách thức BĐS Việt Nam
Vai trò thách thức BĐS Việt Nam

Vai trò và thách thức bất động sản Việt Nam

Thị trường BĐS là kênh hữu hiệu huy động tài chính trong, ngoài nước, góp phần kích thích các ngành sản xuất liên quan, tăng nguồn thu ngân sách, giải quyết lao động việc làm. Trong bối cảnh hội nhập và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Việt Nam cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm tận dụng hiệu quả mà lĩnh vực này đem lại, đồng thời giảm thiểu những rủi ro đến mức thấp nhất hệ lụy có thể xảy ra từ thị trường này. Một trong những vấn đề chung nhức nhối của BĐS hiện nay chính là: tính minh bạch, chính xác trong thông tin và sự nhanh chóng kết nối mua bán dễ dàng.

Dẫn chứng cho mối lo này, cả tình hình chung và những “cú sốc” điển hình đều phần lớn đến từ yếu tố thông tin trong thị trường BĐS như: thông tin nhà đất online trên hàng nghìn group chia sẻ mỗi ngày, mua bán bất động sản quảng cáo khắp nơi với nguồn thông tin không rõ ràng, bất cứ ai cũng có thể trở thành môi giới hay cò nhà đất.

Tất cả sự bùng nổ này tao ra một “ma trận thông tin” khó phân biệt được nội dung thật, giả. Qua sự việc của công ty BĐS Alibaba là một ví dụ điển hình cho hệ quả bùng nổ thông tin ảo. Và trong bối cảnh công nghệ phát triển với tốc độ lan truyền nhanh chóng, những rủi ro này sẽ càng trở nên nguy hiểm ngoài tầm kiểm soát.

Trong khó khăn, doanh nghiệp BĐS tìm ra bước chuyển mình.

Sự minh bạch nhưng vẫn phải đảm bảo tính nhanh chóng trong bối cảnh công nghệ đang chi phối mọi mặt là thử thách lớn chochính quyền lẫn các doanh nghiệp. Vấn đề này cùng với áp lực từ giai đoạn hội nhập, sự tiến bộ từ các quốc gia bên ngoài đang buộc các doanh nghiệp BĐS Việt Nam bằng mọi giá phải thay đổi nhanh chóng nếu không muốn bị tụt hậu, bị loại bỏ khỏi “cuộc chơi”.

Vai trò và thách thức bất động sản Việt Nam - ảnh 1 Tính năng ưu việt của website BĐS

Cho đến nay bức tranh BĐS trong nước xuất hiện những xu hướng mới. Những doanh nghiệp theo lối giao dịch truyền thống dần thay đổi và tập trung đầu tư vào công nghệ hóa dịch vụ; các tập đoàn tìm săn những giải pháp tối ưu từ các dự án startup công nghệ. Nhìn chung các doanh nghiệp hướng đến xây dựng nên kênh thương mại điện tử BĐS với các giá trị mang lại thông qua: kiểm duyệt thông tin, công nghệ VR 360 trong mua bán BĐS, cộng đồng kết nối nhanh chóng…

Sân chơi không chỉ dành riêng các ông lớn BĐS

Không chỉ là cuộc chơi của những gã khổng lồ dồi dào tài chính, dày dặn kinh nghiệm, bức tranh thị trường BĐS Việt Nam xuất hiện những startup công nghệ táo bạo và luôn sẵn sàng chấp nhận thử thách.

Trong 05 năm gần đây, được sự quan tâm cả chính quyền lẫn xã hội, vì vậy những startup công nghệ luôn được ưu ái hỗ trợ phát triển được kỳ vọng trở thành đòn bẩy thúc đẩy toàn bộ nền kinh tế phát triển đột phá.

Thực vậy, với lợi thế tối ưu hệ thống giúp tư duy trẻ dễ thích ứng, startup công nghệ cho thấy tính ưu việt trong mọi lĩnh vực và dần trở thành một “thế lực” mới nổi trên thị trường. “Tôi luôn muốn xây dựng tuongtaccongdong.com thành kênh hỗ trợ thông tin mua bán BĐS minh bạch, thật sự dễ dàng sử dụng với mọi đối tượng người dùng, dễ dàng tương tác giữa các bên tạo ra một hệ thống thông tin mở và trong tương lai chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều tính năng mới nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng” – Ông Trịnh Thành Công – founder dự án kênh thương mại điện tử tuongtaccongdong.com chia sẻ về mục tiêu của doanh nghiệp. 

Càng nhiều sự cạnh tranh công bằng đối tượng hưởng lợi càng nhiều chính là người dùng và một thị trường ngày càng minh bạch. Một triển vọng tích cực cho BĐS Việt Nam trong năm mới của thập kỷ.

Kênh thương mại điện tử bất động sản tuongtaccongdong.com

- Hotline: 0799 299 499

- Website: tuongtaccongdong.com

Cùng chuyên mục

Xem thêm Địa ốc

Mới - Nóng

Khám phá