1977, bà Tân Vlog là những hiện tượng mạng năm 2019

TPO - Năm 2019 đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của các kênh YouTube Việt, trong đó sự ra đời của kênh Bà Tân Vlog, 1977 Vlog đã giúp cho cộng đồng làm vlog Việt vươn lên một tầm cao mới.

Bà Tân Vlog

Giữa năm 2019, bà Tân Vlog bất ngờ nổi lên như một hiện tượng khi thực hiện những món ăn "siêu to khổng lồ, cả làng ăn mới hết" cùng phong cách giản dị, đáng yêu. Chiếc áo chấm bi và câu nói quen thuộc "Các cháu ơi, bà đã gần 60 nồi bánh chưng..." đã trở thành một hình ảnh đặc trưng mang phong cách bà Tân Vlog.

Đặc biệt chỉ sau 20 ngày ra mắt video đầu tiên, kênh “Bà Tân Vlog” đã nhận về hơn 1 triệu người đăng ký và nhanh chóng giành được “Nút vàng Youtube”, sau đó còn được bật chức năng kiếm tiền. Theo Social Blade - trang số liệu thống kê mạng xã hội uy tín hàng đầu thế giới, kênh “Bà Tân Vlog” lọt vào top 3 kênh Youtube có số lượng người đăng ký theo dõi tăng nhanh nhất thế giới trong 24 giờ và hiện tại có 3,41 triệu người đăng kí.

1977, bà Tân Vlog là những hiện tượng mạng năm 2019 ảnh 1  

Đồng thời “cơn sốt” của kênh Bà Tân Vlog nhanh chóng tạo nên một trào lưu làm các món ăn siêu to khổng lồ trên mạng xã hội và YouTube. Bên cạnh đó, nhờ hiệu ứng đặc biệt của mình, bà Tân cũng nhanh chóng trở thành khách mới của các chương trình truyền hình như “Người bí ẩn”, “Ngôi nhà thế hệ số”, “Thách thức danh hài mùa 6”, “Mẹ tuyệt vời nhất” và mới đây là góp mặt trong trailer phim “Bố già” của Trấn Thành.

Nhiều người nhận xét, điểm đặc biệt tạo nên sức hút của những clip của “Bà Tân Vlog” chính sự cộng hưởng giữa hình thức clip thô sơ cùng phong cách mộc mạc, giản dị của bà Tân qua những câu nói hết sức đáng yêu như "Xin chào các cháu! Chào mừng các cháu trở lại với kênh bà Tân Vlog", "Cuộc đời bà 60 nồi bánh chưng" hay "Các cháu thấy bà có ngầu không?".

1977 Vlog

Hồi cuối tháng 8/2019, video "Spoil phim mới Cậu Vàng cực mạnh (Cậu Vàng Trong Vai Chó Shiba)” của nhóm 1977 Vlog ra đời giữa thời điểm vụ ồn ào có nên sử dụng chú chó Shiba cho bộ phim Lão Hạc đã tạo ra một “cú nổ” lớn trong cộng đồng vlog Việt. Tiếp đó là “Hồi ký của một dân chơi – Chí Phèo”, “Vợ chồng A Phủ Parody – Vòng xoáy của bạc”, “Chị Dậu Parody – Kỷ nguyên hắc ám”, “Sống mòn – Giáo án lửa thiêng”. Clip nào cũng đạt hàng triệu view chỉ trong thời gian ngắn và “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội.

Do đó, chỉ với 2 trên 3 clip xuất hiện, 1977 Vlog đã giành được nút Bạc Youtube, và khi clip thứ 4 trình làng vài ngày, kênh Youtube này đã ẵm trọn nút Vàng danh giá.

1977, bà Tân Vlog là những hiện tượng mạng năm 2019 ảnh 2  

Được biết tác giả cũng như nhân vật chính trong các clip của 1977 Vlog là 3 anh chàng thuộc thế hệ 9x, 10x: Nguyễn Trung Anh, Nguyễn Việt Anh (cùng sinh năm 1992) và Nguyễn Văn Tân (sinh năm 2001). Trong đó, Trung Anh và Việt Anh là anh em sinh đôi còn Văn Tân là em họ của 2 anh chàng này.

1977 Vlog lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học kinh điển như Lão Hạc, Chí Phèo, Vợ Chồng A Phủ nên nội dung các video của 1977 Vlog vô cùng quen thuộc, dễ hiểu. Màu sắc đen trắng của video đậm chất phim truyền hình Việt Nam trước giải phóng với nhịp độ chậm rãi. Lời thoại ngắn sử dụng câu nói “trend” trên mạng xã hội và lối diễn xuất hài hước cũng là điểm riêng thu hút cộng đồng mạng.

Do đó, trong các clip, người xem thấy Mỵ, A Phủ, chị Dậu, lão Hạc, Chí Phèo… sẽ giao tiếp với nhau bằng những ngôn ngữ hài hước của thời @. Không những thế, hàng loạt vấn đề nóng của xã hội đều được cập nhật như vụ Alibaba, Huấn hoa hồng, vụ việc hành khách ăn trộm trên máy bay, tuyển diễn viên cậu Vàng, tài chính phố Wall… cũng được khéo léo cài cắm. Những câu thoại hóm hỉnh như: “Em ra Nội Bài, lấy mấy cái áo phao, cả nhà mình bơi qua sông Mê Kông rồi trốn sang Lào…”; “Hãy sống đẹp như những con thiên nga của Chai - cốp - sờ - ki”… nhanh chóng trở thành những câu nói gây sốt trên mạng xã hội.

Quỳnh Trần JP

Ngoài Bà Tân Vlog, 1977 Vlog, năm 2019 còn phải kể đến hiện tượng mạng Quỳnh Trần JP. Được biết Quỳnh Trần sinh năm 1985, lấy chồng người Nhật và hiện tại sinh sống tại Ota-ku, Tokyo, Nhật Bản. Cô nổi tiếng trên YouTube nhờ những clip thưởng thức đồ ăn cùng con trai tên Sa.

Kênh Youtube này ra đời vào cuối tháng 8/2018 và sau hơn 1 năm đã có hơn 1,2 triệu lượt đăng ký giúp cô nhận được nút vàng YouTube, lọt top 23 kênh Youtube nổi tiếng nhất tại Nhật. Hiện tổng số lượt xem trên kênh Quỳnh Trần đã hơn nửa tỷ.

1977, bà Tân Vlog là những hiện tượng mạng năm 2019 ảnh 3  

Nội dung trên kênh của Quỳnh Trần tập trung chủ yếu vào việc ăn và nấu ăn. Món ăn rất đa dạng và bắt mắt. Có những món Nhật Bản và có cả những món thuần Việt. Theo khán giả, họ yêu thích các clip của Quỳnh Trần là vì cô có lối trò chuyện rất cởi mở với chất giọng miền Nam dễ nghe, hay cười, khuôn hình tự nhiên và hay biết pha trò cười mà không hề nhảm nhí.

Đặc biệt, trong mỗi vlog của Quỳnh Trần JP đều có sự xuất hiện của bé Sa - con trai 3 tuổi của cô vô cùng đáng yêu. Thậm chí câu "Bé Sa chào cô chú đi con" từng trở thành câu nói hot trend trên mạng xã hội.

MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.