Đài SBS có tỷ suất người xem vượt trội khi trực tiếp Việt Nam–Malaysia

Trận quyết đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia giúp đài SBS đạt tỷ suất người xem "khủng".
Trận quyết đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia giúp đài SBS đạt tỷ suất người xem "khủng".
TPO - Tỷ suất người xem trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia trên đài SBS của Hàn Quốc vượt mức 20%, cao hơn hẳn các chương trình giải trí khác phát sóng cùng thời điểm.

Trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 hôm 15/12, đài SBS đã khiến cả Hàn Quốc ngạc nhiên khi dời lịch phát sóng phim để trực tiếp màn quyết đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia. Động thái này được nhiều trang tin lớn trong nước nhận định là “hiếm có trong lịch sử” đối với một chương trình thể thao không có sự tham gia của đội tuyển Hàn Quốc.

Và đài SBS đã tính toán đúng khi đưa ra quyết định trên. Trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 đã giúp một trong những đài truyền hình lớn nhất Hàn Quốc thu về tỷ suất người xem “khủng”.

Theo thống kê của Nielsen Hàn Quốc, tỷ suất người xem trận đấu cuối của giải vô địch bóng đá Đông Nam Á chạm mốc 21,9%. Trong đó, đài SBS đạt 18,1% , kênh SBSsport đạt 3,8%.

Con số trên cao nhất trong tất cả chương trình phát sóng khung giờ vàng vào cuối tuần tại Hàn Quốc, và xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng top 20 chương trình xem nhiều nhất trong tất cả khung giờ phát sóng của tất cả các đài lớn nhỏ vào ngày 15/12. Hai chương trình phát sóng cùng thời điểm của đài MBC, KBS chỉ đạt con số rating lần lượt là 10,2% và 2,9%. Đáng nói hơn, tỷ suất người xem các trận đấu tại World Cup của Hàn Quốc, hay các trận bóng chày chỉ đạt hơn 7%.

Đại diện đài SBS nhận định, con số trên phản ánh sức hút không hề nhỏ của HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam, dù đây chỉ là giải bóng đá khu vực. Đây là thực tế không thể phủ nhận, bởi không chỉ người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc, mà nhiều ngôi sao có tầm ảnh hưởng tại xứ sở kim chi như ca sĩ Seung Ri của Big Bang, diễn viên Park Joong Hoon hay nam idol Yook Sung Jae (BTOB)… cũng gửi lời chúc đến thầy trò HLV Park.

Theo Theo Nielsen Hàn Quốc
MỚI - NÓNG