TikTok tham gia quảng bá du lịch Việt Nam tại 90 quốc gia trên thế giới

TikTok tham gia quảng bá du lịch Việt Nam tại 90 quốc gia trên thế giới
Ngay sau khi chương trình đồng khởi động ở 90 quốc gia trên toàn thế giới trong tháng Sáu này, mỗi chu kỳ 2 tháng, 1 chương trình quảng bá cho 1 tỉnh/thành, khu vực của Việt Nam nhằm quảng bá cho các địa điểm, các sản phẩm du lịch của địa phương đó sẽ được thực hiện trên TikTok.

Theo đại diện nền tảng video ngắn lớn nhất thế giới TikTok, mục tiêu chính của chương trình '#HelloVietnam' trong giai đoạn 2019-2020 vừa chính thức khởi động sáng ngày 13/6, tại Hà Nội là sẽ tạo ra 50.000 nội dung video ngắn quảng bá cho cảnh đẹp, văn hóa và con người Việt Nam phục vụ hơn 100 triệu lượt xem nội dung trực tuyến tính riêng trên nền tảng này.

Chương trình đầu tiên #HelloDanang được tiến hành từ ngày 15/6 sẽ tạo ra một “trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trong 24 giờ.” Dự kiến các địa phương sau Đà Nẵng sẽ là Ninh Bình, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Yên, Cần Thơ, Hà Nội,... 

#HelloVietnam là một phần trong chuỗi chiến dịch quảng bá du lịch toàn cầu, ra mắt vào ngày 7/6 với tên gọi #TikTokTravel, nhằm tôn vinh những danh lam, thắng cảnh trên thế giới, mang đến góc nhìn mới về du lịch, và mang các nền văn hóa đến gần nhau hơn. Chiến dịch hướng tới đối tượng chính là giới trẻ.

Trong giai đoạn 2019- 2020, mục tiêu của chương trình là tạo ra 30.000 nội dung video ngắn quảng bá cho cảnh đẹp, văn hóa và con người Việt Nam, phục vụ hơn 100 triệu lượt xem nội dung trực tuyến tính riêng trên nền tảng TikTok.

Với số lượng người dùng hàng tháng lên đến 12 triệu chỉ riêng tại Việt Nam và hơn 1 tỷ lượt tải ứng dụng trên toàn thế giới, TikTok mong muốn tận dụng công nghệ và các nội dung du lịch để tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam và tạo sự quan tâm của khách du lịch trong nước và quốc tế đến với danh lam, thắng cảnh Việt Nam.

Theo ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng Cục Trưởng, Tổng cục Du lich Việt Nam, TikTok là một ứng dụng video có nhiều nội dung hay, sáng tạo và tương tác cao. Quan trọng hơn, TikTok có một cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung nhiều đam mê và yêu thích du lịch. Đồng hành cùng TikTok trong chiến dịch lần này, chúng tôi mong muốn làm mới đề tài du lịch Việt, thổi một làn gió mới và tiếp cận du lịch theo một cách khác, độc đáo và sáng tạo hơn. Qua đó, chúng tôi hy vọng khai thác được những góc nhìn mới lạ về cảnh đẹp và văn hoá Việt Nam, tạo sự quan tâm và cảm hứng khám phá, từ đó thu hút thêm nhiều du khách đến với Việt Nam,

Để thúc đẩy phát triển du lịch Việt, ông Hoàng Thanh Phong, Phó giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho rằng, Tổng Cục du lịch cần quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, thông tin tuyên truyền nhằm kết nối các khu, điểm du lịch của cả nước. Xây dựng được kho dữ liệu về hình ảnh một cách chuyên nghiệp để quảng bá du lịch Việt Nam cũng như của từng địa phương. Cùng đó, nội dung của các Video clip cần đa dạng theo các loại hình văn hóa, lễ hội, đặc biệt là quảng bá về văn hóa ẩm thực đặc trưng, đặc sản các địa phương để thu hút khách du lịch trải nghiệm và khám phá.

MỚI - NÓNG
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.