150/300 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã xuất viện

Hàng trăm học sinh nhập viện sau bữa ăn trưa. Ảnh: NT
Hàng trăm học sinh nhập viện sau bữa ăn trưa. Ảnh: NT
TPO - Ngày 6/9, nguồn tin của Tiền Phong cho biết, hơn 300 học sinh Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, phường Bích Đào, TP Ninh Bình đã phải nhập viện trong tình trạng sốt, nôn ói sau bữa ăn trưa đã  có 50% số học sinh này đã xuất viện.

Trước đó khoảng 15h ngày 5/10, hàng trăm học sinh tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, sốt bất thường sau bữa ăn trưa. Các học sinh này ăn trưa với tôm chiên, canh cà chua, ruốc gà. Theo thống kê cơ quan ý tế, cuối ngày 5/10 có hơn 300 học sinh trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng nhập viện.

Theo tìm hiểu của PV, Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng là trường chuẩn quốc gia mức độ hai, năm học 2018-2019 có 1.300 học sinh. được biết, bữa cơm trưa ngày 5/10 có 953 học sinh ăn tại trường. Khẩu phần gồm: cơm, tôm chiên, canh cà chua, ruốc gà, mỗi suất 15.000 đồng.

Liên quan đến sự cố này, ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết, đến sáng 6/10 có khoảng 50% số học sinh xuất viện, số còn lại đang được bác sĩ theo dõi thêm trong điều kiện sức khỏe tương đối ổn định, không có ca bệnh nguy kịch.

Cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình nghi vấn trẻ bị ngộ độc thực phẩm và đang lấy mẫu thức ăn, bệnh phẩm để xác minh nguyên nhân.

MỚI - NÓNG